Chủ đầu tư cho rằng, dịch bệnh Covid 19 kéo dài và sạt lở bờ biển đã dẫn đến việc dự án chậm tiến độ. Đồng thời nguồn thu từ bán hàng không những bị ngưng trệ mà số người xin hủy hợp đồng và đặt cọc lên đến 36%,…

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao vừa có văn bản số 07/GĐ.CV.21 gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc trình bày những khó khăn để tái khởi động dự án Hội An Golden Sea.

Dự án chậm tiến độ

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao cho biết, dự án Hội An Golden Sea đã được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án từ 996 tỉ đồng lên 2.150 tỉ đồng. Đồng thời, đã tăng vốn góp để thực hiện dự án từ 60 tỉ đồng lên 430 tỉ đồng.

Tuy nhiên, từ ngày 20.10.2020, khi được UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến tháng 12.2021, cũng là thời điểm chủ đầu tư gặp phải nhiều nguyên nhân bất khả kháng dẫn đến việc dự án thi công chậm tiến độ.

Có thể kể đến những nguyên nhân bất khả kháng mà Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao đã nêu như, cơn bão số 13 năm 2020 ập đến khiến bờ biển bị sạt lở, các đợt dịch lần thứ 2,3,4 kéo dài cũng dẫn đến việc dự án phải tạm dừng thi công một thời gian,…

Sạt lở bờ biển tấn công dự án

Những nguyên nhân nêu trên dẫn đến tiến độ dự án bị gián đoạn dài ngày và ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình tài chính của doanh nghiệp. Cụ thể, nguồn thu từ hoạt động bán hàng không những bị ngưng trệ mà số người xin hủy hợp đồng lên đến 35 người trong số 98 người đã ký hợp đồng và đặt cọc, chiếm tỷ lệ 36%.

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao cũng cho rằng, hiện nay phía doanh nghiệp đang dự kiến sẽ trình UBND tỉnh cho điều chỉnh thời hạn cuối cùng đến ngày 31.12.2022. Đồng thời, công ty cũng đang có biện pháp tổ chức đưa lực lượng công nhân từ các tỉnh phía Bắc trở lại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục triển khai thi công dự án,…

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 5706/UBND-KTN về việc thanh tra đất đai đối với các dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với 18 dự án; thanh tra tỉnh thanh tra về đất đai đối với 8 dự án.

Trong 8 dự án do thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức thanh tra, đáng chú ý là dự án Hội An Golden Sea tại thành phố Hội An do Công ty CP Đầu tư Năm Sao làm chủ đầu tư.

Đây là dự án từng được quảng cáo rầm rộ trên báo chí, mạng xã hội trong một thời gian dài về một dự án có quy mô đầu tư xây dựng lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Trong đó, ''siêu lâu đài” có vị trí đẹp nhất tại dự án Hội An Godel Sea sẽ được tổ chức đấu giá,…

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.