Việc không liên lạc được với Chủ tịch HĐQT Công ty AZLand từ nhiều tháng nay khiến khách hàng lo ngại AZLand có thể trở thành một Vina Megastar thứ 2.

Hàng trăm khách hàng đang khốn đốn với dự án CT1 Vân Canh Towers của Công ty AZLand

Khách mua căn hộ tại các dự án do Công ty cổ phần bất động sản AZ (AZLand) đang bày tỏ lo ngại về việc chủ đầu tư này có thể trở thành một “Vina Megastar” thứ hai khi người đại diện không thể hoàn thành nghĩa vụ tại các hợp đồng đã cam kết với khách hàng.

Khách hàng, nhà đầu tư đã không thể liên lạc được với Chủ tịch HĐQT của AZLand là ông Bùi Viết Sơn theo số điện thoại di động từ nhiều ngày qua. Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cũng đã nhiều lần đến trụ sở của AZLand tại số 4B, ngõ 308, phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, song không thể liên lạc được với vị Chủ tịch HĐQT này.

Theo những thông tin mà Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có được, AZLand đã tiến hành huy động vốn của các nhà đầu tư cá nhân cho Dự án CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) với cam kết thực hiện dự án từ quý II/2010 đến quý IV/2012. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn đang là một “bãi lầy”.

Hiện tại, không có con số thống kê chính xác về số vốn mà AZLand huy động của khách hàng cho dự án này, nhưng số lượng khách hàng tham gia kiến nghị AZLand hoàn trả vốn góp lên đến hàng trăm người với số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi khách hàng.

Ngoài Dự án CT1 Vân Canh, ông Bùi Viết Sơn cũng là đại diện trước pháp luật của nhiều công ty khác và tiến hành huy động vốn của các nhà đầu tư thứ cấp cho nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT AZLand

Cụ thể, ông Bùi Viết Sơn hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Thái Sơn Hà Nội. Đây là đơn vị đứng ra tiến hành huy động vốn cho Dự án CT2 Vân Canh Towers (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Ngoài ra, ông Bùi Viết Sơn còn là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, chủ đầu tư dự án Brighcity tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Các bản hợp đồng góp vốn, đặt cọc mua căn hộ tại các dự án này đều có chữ ký của ông Bùi Viết Sơn và con dấu của các pháp nhân do ông Sơn làm người đại diện trước pháp luật.

Vụ việc khiến người ta liên tưởng đến câu chuyện của một công ty đầu tư bất động sản có tiếng một thời là Công ty cổ phần tập đoàn Vina Megastar. Nguyên Chủ tịch HĐQT của công ty này là ông Nguyễn Hoàng Long mới đây đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP. Hà Nội bắt ngày 17/5/2013 với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong đó, nặng nề nhất là khoản nợ của Vina Megastar tại công ty con là chủ đầu tư dự án bất động sản 409 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoài ra, các dự án khác có sự tham gia của Vina Megastar như: Hesco Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án Megastar Xuân Đỉnh Khu (huyện Từ Liêm, Hà Nội), Khu công nghiệp Yên Mỹ 2, tỉnh Hưng Yên. Đơn vị này cũng tiến hành huy động vốn của khách hàng để đầu tư dự án nhưng đến nay hoàn toàn mất khả năng thực hiện cam kết với nhà đầu tư thứ cấp theo hợp đồng và cũng không hoàn trả được các khoản vốn đầu tư đã huy động.

Quang Hà (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.