Tài sản của người giàu nhất thế giới Elon Musk đã tăng lên 288,6 tỷ USD vào ngày thứ Hai (ngày 25. 10), theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Elon Musk đã gặt hái được khoản lợi nhuận 36,2 tỷ USD khi giá cổ phiếu hãng xe điện Tesla của vị tỷ phú này tăng vọt sau khi Hertz Global Holdings đặt hàng 100.000 ô tô. Đây là giao dịch lớn nhất lớn từ trước đến nay của hãng.

Khoảng 2/3 giá trị tài sản ròng của Elon Musk gắn liền trực tiếp với cổ phiếu và quyền chọn trong Tesla.

Với 288,6 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk đang sở hữu khối tài sản vượt giá giá trị vốn hóa của gã khổng lồ dầu mỏ Exxon Mobil. Làm lu mờ giá trị của một tập đoàn kinh tế lâu đời như Exxon có vẻ như là một cột mốc không thể tránh khỏi trong quỹ đạo của Elon Musk.

Sự gia tăng tài sản cá nhân của ông Musk là một trong những mức tăng lớn nhất trong một ngày trong lịch sử của Chỉ số tỷ phú Bloomberg, chỉ đứng sau mức tăng 32 tỷ USD của nhà tài phiệt Trung Quốc Zhong Shanshan vào năm ngoái vào ngày công ty nước đóng chai của ông, Nongfu Spring, lên sàn chứng khoán.

Cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên giao dịch ngày 25.10 tăng 12,7% lên 1.024,86 USD/cổ phiếu.

Khoảng 2/3 giá trị tài sản ròng của Musk gắn liền trực tiếp với cổ phiếu và quyền chọn trong công ty ô tô điện mà ông là đồng sáng lập và giám đốc điều hành.

Tỷ phú Elon Musk đang ngày càng bỏ xa các tỷ phú cùng bảng xếp hạng khi nói đến quy mô tài sản của ông.

Ông chủ Jeff Bezos của Amazon đứng thứ hai với 193 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg.

Ngay cả trước thương vụ với Hertz, cổ phiếu Tesla đã tăng trong những tuần gần đây. Giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này đã tăng hơn 40% trong năm nay, gần gấp đôi mức tăng của Chỉ số S&P 500, do các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin vào các doanh nghiệp công nghệ xanh.

Cổ phiếu Tesla tăng đột biến không phải là nguồn tăng tài sản duy nhất đối với Musk. Đợt thứ bảy trong gói quyền chọn mua cổ phiếu năm 2018 khổng lồ của Musk được đưa ra trong quý thứ ba, đã bổ sung thêm khoảng 8 tỷ đô USD vào giá trị tài sản ròng của tỷ phú này.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.