Một thăm dò do các nhà đầu tư thực hiện qua mạng xã hội, tỷ lệ góp vốn của khách hàng, nhà đầu tư vào dự án CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều nhất trong số 6 dự án mà AZLand đã tiến hành huy động vốn. Hàng ngàn khách hàng lo lắng về khoản tiền đã góp và không biết đến bao giờ mới được nhận nhà hoặc tiền hoàn trả.

Dự án CT1 Vân Canh của AZLand sau nhiều lần khởi công vẫn dang dở

Một thăm dò thực hiện qua mạng xã hội về các dự án của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản AZ (AZLand) do các khách mua căn hộ của công ty này tiến hành, tỷ lệ góp vốn của khách hàng, nhà đầu tư vào dự án CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều nhất (56%) trong số 6 dự án đã tiến hành huy động vốn của công ty này.

Các dự án bất động sản khác của AZLand có tỷ lệ góp vốn lần lượt là: AZ Sky Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là 27%; CT2 Vân Canh là 18%; AZ Thăng Long (Bright City, Hoài Đức, Hà Nội) là 11%; dự án Hùng Vương – Tiền Châu (Vĩnh Phúc) là 9%; dự án AZ Lâm Viên (đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) là 4%.

AZLand được biết là một chủ đầu tư có nhiều dự án bất động sản huy động vốn góp từ nhiều năm nay nhưng tiến độ xây dựng tất cả các dự án đều chậm trễ so với cam kết của hợp đồng góp vốn. Nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi khả năng thực hiện dự án và hoàn trả căn hộ hoặc vốn góp của chủ đầu tư này cho các khách hàng.

Việc liên lạc với cá nhân ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty AZLand và lãnh đạo công ty này nói chung rất khó khăn. Trụ sở Công ty AZLand sau khi chuyển từ 58 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về số 308 phố Tây Sơn (quận Đống Đa), ông Sơn hầu như không có mặt tại đây.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đến trụ sở Công ty AZLand để tìm hiểu thông tin và đăng ký phỏng vấn lãnh đạo Công ty từ nhiều tuần nay, nhưng không có hồi âm. Tại văn phòng công ty, chỉ duy nhất 1 cán bộ lễ tân trực văn phòng và không có thông tin gì về lãnh đạo công ty.

Trong loạt bài viết trên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, độc giả Dương Tuệ Minh Khuê tại địa chỉ [email protected] bày tỏ nghi nghờ “dự án AZLâm Viên, số 107 Nguyễn Phong Sắc đã huy động vốn của dân, chưa kể khoản chênh lệch trên từng m2 nhưng mới xây đến tầng 4 (đổ cọc đến tầng 4) và đã tạm dừng nhiều tháng nay, không biết số phận dự án sẽ ra sao?”

Độc giả này cũng thắc mắc, “Thực tế, các chủ đầu tư khi huy động góp vốn đã đưa ra các văn bản giấy tờ được chính quyền phê duyệt, vì không như vậy, không được phép xây dựng. Vậy, chính quyền cũng phải có trách nhiệm. Ít nhất, trả lời cho chúng tôi xem sẽ giải quyết như thế nào, xử lý chủ đầu tư như thế nào?”

Sự lo lắng của khách hàng tỏ ra có cơ sở khi thời gian gần đây, nhiều vụ kiện tụng, tranh chấp của khách hàng với chủ đầu tư bất động sản đã xảy ra. Kết quả thường dẫn đến việc chủ đầu tư các dự án lâm vòng lao lý nhưng người thiệt cuối cùng vẫn là những khách hàng góp vốn vào dự án khi các chủ đầu tư hầu như không có khả năng khắc phục hậu quả.

Quang Hưng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.