Đây là một trong những kết luận được đưa trong buổi họp các bên liên quan để giải quyết mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư tại chung cư Keangnam do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì hôm qua.
Cư dân kéo đến Ban quản lý tòa nhà do bị “cắt” thang máy hôm 3/12. Ảnh: baodatviet
Được biết, tham gia buổi họp có ban
đại diện lâm thời của cư dân, chủ đầu tư dự án - Keangnam Vina, công ty
quản lý dịch vụ toà nhà Chestnut Vina và tổ công tác liên ngành, UBND
huyện Từ Liêm.
Sau khi nghe ý kiến hai bên và các ý
kiến tham mưu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn kết
luận: Chủ đầu tư phải đảm bảo các hoạt động thiết yếu của tòa nhà theo
Quyết định 4520 của thành phố, không được cắt toàn bộ hoặc một phần các
dịch vụ, bao gồm điện nước vệ sinh và thang máy…
Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu
tư sớm tổ chức hội nghị nhà chung cư, lập ban quản trị dân cư chính
thức. Trong dài hạn, chủ đầu tư phải xây dựng giá dịch vụ công khai minh
bạch, còn trước mắt, trong ngày ngày 12/1, chủ đầu tư phải thỏa thuận
với ban đại diện lâm thời thống nhất một mức phí tạm thu với các dịch vụ
cụ thể và báo cáo Sở vào ngày 13/1/2012.
Tại cuộc họp, Ban đại diện dân cư lâm
thời đã bày tỏ thiện chí bằng cách kêu gọi cư dân tạm đóng mức phí dịch
vụ 10.000 đồng/m2/tháng và yêu cầu Keangnam cung cấp dịch vụ 24/24. Tuy
nhiên, đại diện chủ đầu tư Keangnam Vina đã từ chối trả lời đề xuất này
ngay tại cuộc họp và hẹn sẽ trả lời sau.