Đây là một trong những kết luận được đưa trong buổi họp các bên liên quan để giải quyết mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư tại chung cư Keangnam do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì hôm qua.
Keangnam không được cắt dịch vụ khu chung cư
Cư dân kéo đến Ban quản lý tòa nhà do bị “cắt” thang máy hôm 3/12. Ảnh: baodatviet

Được biết, tham gia buổi họp có ban đại diện lâm thời của cư dân, chủ đầu tư dự án - Keangnam Vina, công ty quản lý dịch vụ toà nhà Chestnut Vina và tổ công tác liên ngành, UBND huyện Từ Liêm.
Sau khi nghe ý kiến hai bên và các ý kiến tham mưu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn kết luận: Chủ đầu tư phải đảm bảo các hoạt động thiết yếu của tòa nhà theo Quyết định 4520 của thành phố, không được cắt toàn bộ hoặc một phần các dịch vụ, bao gồm điện nước vệ sinh và thang máy…
Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư sớm tổ chức hội nghị nhà chung cư, lập ban quản trị dân cư chính thức. Trong dài hạn, chủ đầu tư phải xây dựng giá dịch vụ công khai minh bạch, còn trước mắt, trong ngày ngày 12/1, chủ đầu tư phải thỏa thuận với ban đại diện lâm thời thống nhất một mức phí tạm thu với các dịch vụ cụ thể và báo cáo Sở vào ngày 13/1/2012.
Tại cuộc họp, Ban đại diện dân cư lâm thời đã bày tỏ thiện chí bằng cách kêu gọi cư dân tạm đóng mức phí dịch vụ 10.000 đồng/m2/tháng và yêu cầu Keangnam cung cấp dịch vụ 24/24. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư Keangnam Vina đã từ chối trả lời đề xuất này ngay tại cuộc họp và hẹn sẽ trả lời sau.
Theo Diệu Trang (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.