Khu công nghiệp (KCN) Phúc Long, được UBND tỉnh ban hành quyết định giao đất cuối tháng 12-2009, đang triển khai trong giai đoạn nước rút để thu hút nhà đầu tư thì đột nhiên bị gián đoạn.

95% hộ dân đã giao đất, nhận tiền bồi thường. Hiện nay còn sáu hộ dân có đất nằm bên trong KCN, chủ đầu tư dự án không thỏa thuận được. Một số trong các chủ đất vừa nêu liên tục tạo nhiều áp lực đòi bồi thường quá cao. UBND tỉnh Long An cũng đã bác khiếu nại của các hộ dân. Thay vì kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất, chính quyền huyện Bến Lức cứ chậm giải quyết dứt điểm gây trở ngại cho chủ đầu tư dự án.


Bà Ninh Thị Bích Thùy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phúc Long, than: “Một ngày chậm tiến độ thực hiện dự án, chúng tôi phải chịu lãi suất ngân hàng và các nhà đầu tư thứ cấp cũng sốt ruột chờ giao đất. Do vậy chúng tôi rất cần sự hỗ trợ hiệu quả, quyết liệt hơn từ phía chính quyền”.


KCN “khóc” vì chờ cưỡng chế giao đất

Chủ đầu tư KCN Phúc Long gặp khó khăn khi thi công làm đường dẫn vào KCN, vì còn một số hộ dân không chấp hành giao đất. Ảnh: T.PHÚC


Ông Trương Văn Triều, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, cho biết: “Cả huyện Bến Lức có đến mười mấy khu, cụm công nghiệp, chúng tôi bận lắm chứ đâu có thời gian để giải quyết cho mỗi mình KCN Phúc Long. Điểm nào nóng thì chúng tôi làm trước. Về sáu hộ dân còn khiếu nại chưa chịu giao đất, tới đây chúng tôi sẽ tính đến giải pháp ra thông báo cưỡng chế đúng theo trình tự thủ tục”.


Tuy nhiên, UBND huyện Bến Lức không cho biết thời điểm nào sẽ thực hiện việc cưỡng chế nêu trên. Như vậy chủ đầu tư KCN Phúc Long tiếp tục gặp khó trong khâu san lấp mặt bằng, làm đường cống thoát nước trên phần diện tích còn lại của sáu hộ dân, tổng cộng gần 12.000 m2.

Theo Tâm Phúc (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.