CafeLand - Báo cáo được công bố mới đây của ngân hàng JP Morgan đánh giá cổ phiếu của các ngân hàng Việt Nam là ngành tốt nhất để sở hữu trong khối ASEAN.

Trong số 4 cổ phiếu nằm trong phạm vi nghiên cứu, bao gồm TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), và VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), JP Morgan đánh giá cao tiềm năng tăng giá của TCB, sau đó là ACB và VPB.

“Chúng tôi tin rằng các ngân hàng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng và Tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu cao nhất trong ASEAN. Báo cáo của JP Morgan cho biết, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa cao và khả năng phục hồi trong 12 tháng qua cho thấy triển vọng tăng trưởng của tín dụng và thu nhập trong vài năm tới.

Tổ chức này kỳ vọng Thu nhập bình quân trên cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2020-2023 của ngành ngân hàng Việt Nam đạt 16%. Điều này sẽ dẫn đến kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tăng từ 8 đến 42% trong cả năm và có thể cao hơn trong ba năm tới. Do đó, mặc dù giá cổ phiếu ngân hàng đã tăng 11% so với đầu năm (cao hơn mức tăng 6% của VN Index) và 30% trong ba tháng qua, ngành ngân hàng vẫn được khuyến nghị tăng. tỷ lệ sở hữu cổ phần. TCB là cổ phiếu được quan tâm nhiều nhất, tiếp theo là ACB và VPB với kỳ vọng tăng trưởng khá mạnh.

JP Morgan kỳ vọng rằng lợi nhuận trung bình trước khi trích lập dự phòng rủi ro trong ba năm tới của các ngân hàng đang được nghiên cứu sẽ tăng khoảng 25%. Điều này đến từ việc biên lãi ròng (NIM) tăng 25 điểm cơ bản vào năm 2020 và tăng trưởng dư nợ tín dụng bình quân 19% trong giai đoạn 2020 2023. Thu nhập ngoài lãi sẽ tăng mạnh, dẫn đầu là nguồn thu từ phí trong ngân hàng (trái phiếu TCB, bancassurance ở ACB và VCB, và thanh toán bằng VPB).

Chi phí hoạt động sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 19% trong ba năm tới khi các ngân hàng chi tiêu nhiều hơn vào ngân hàng kỹ thuật số. Việt Nam có lượng người dùng ứng dụng ngân hàng tăng khá cao (tính theo dân số) nhưng vẫn thấp hơn trong khu vực châu Á. VPB, TCB và VCB có thị phần tải ứng dụng khá cao, cho thấy thế mạnh của ngân hàng về dịch vụ kỹ thuật số trong nước. JP Morgan kỳ vọng các ngân hàng sẽ tận dụng được điều này.

NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% vào năm 2020, hạn mức giao cho từng ngân hàng có thể cao hơn nếu ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất và các ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng vay. JP Morgan cho biết TCB có Hệ số an toàn vốn cao nhất (CAR là 16,1%) và nợ xấu thấp nhất (0,5%) và sẽ được phép mở rộng tín dụng ở mức 20% trong giai đoạn 2020-2023.

  • Cổ phiếu Ngân hàng Phương đông OCB – nên mua hay không?

    Cổ phiếu Ngân hàng Phương đông OCB – nên mua hay không?

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) bắt đầu niêm yết trên sàn GDCK TP. HCM (HOSE) vào ngày 28/01/2021, với giá niêm yết phiên đầu tiên 22.900 đồng/cổ phiếú. Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng khả năng tăng giá cho OCB phụ thuộc vào bối cảnh vĩ mô của Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực về chất lượng tín dụng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và kỳ vọng vào nguồn vốn dồi dào của OCB sẽ hỗ trợ ngân hàng tiếp tục tăng trưởng cao trong những năm tới.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.