CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Italia, nợ công nước này đã tăng đến mức kỷ lục hơn 1.946 tỷ Euro. Bên cạnh đó, Moody's đã hạ tín nhiệm đối với 26 ngân hàng thương mại của Italia. Điều này cho thấy khả năng phục hồi nền kinh tế nước này khá mỏng manh.

Hiện Italia là một trong những nước có nợ công cao nhất trên thế giới với khoảng 120% GDP. Được biết, ngay sau khi công bố mức nợ công trên, thị trường chứng khoán Milan đã giảm 2,74%, xuống còn 13.660 điểm và giá nhiên liệu tại nước này tăng hơn 20%.

Có thể nói rằng mục tiêu cân bằng ngân sách của chính phủ Italia đang trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Được biết, Thủ tướng Mario Monti đang nỗ lực thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách, tăng thuế, cải cách thị trường lao động, chính sách hưu trí,…để đảm bảo mục tiêu này.

Ngoài ra, Moody's đã hạ tín nhiệm của 26 ngân hàng Italia trung bình từ 1-2 bậc bao gồm 2 ngân hàng lớn nhất nước này là UniCredit và Intesa Sanpaolo.

Hiện nay, xếp hạng tín nhiệm nợ của các ngân hàng Italia gần như thấp nhất so với hầu hết các ngân hàng tại khu vực Đông Âu bởi các ngân hàng của Italia đang phải đối mặt với khoản lỗ lớn và khả năng tiếp cận nguồn vốn bị hạn chế

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.