Ngày 7/7, ông Tạ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Indochina Capital về nội dung hỗ trợ, tư vấn phát triển du lịch và nghiên cứu đầu tư một số dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh quan điểm trong phát triển kinh tế của Phú Yên là theo hướng xanh, bền vững, bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hóa, lấy du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Hiện nay, tỉnh đang tích cực vận dụng sáng tạo các cơ chế, chính sách, cải cách hành chính, huy động các nguồn lực để đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Cũng tại buổi làm việc, ông Peter Ryder - Giám đốc điều hành Tập đoàn Indochina Capital thông tin về một số dự án nổi bật tập đoàn đã triển khai ở các tỉnh và mong muốn được hợp tác đầu tư phát triển tại Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn ghi nhận những nội dung tư vấn về phát triển du lịch của Tập đoàn Indochina Capital chia sẻ và những ý tưởng đầu tư tại Phú Yên.

Ông Tuấn cho rằng, việc đầu tư phát triển này là phù hợp với định hướng và tiềm năng phát triển của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Indochina Capital tìm hiểu, nghiên cứu để có hướng đầu tư chiến lược, lâu dài tại tỉnh trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, mới đây Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị để lấy ý kiến về việc thực hiện các dự án tại Khu công nghiệp Hòa Tâm (thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên, thị xã Đông Hòa). Nhiều nhà đầu tư đề xuất tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án gang thép, lọc hóa dầu, xây dựng cảng biển.

Theo đó, Tập đoàn Hòa Phát đã đề xuất đầu tư 4 dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên gồm: Dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm, Cảng bãi Gốc, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm và Khu thương mại - Dịch vụ.

Tổng mức đầu tư đối với 4 dự án trên dự kiến hơn 120.000 tỉ đồng. Trong đó, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát trong Khu Công nghiệp Hòa Tâm dự kiến có vốn đầu tư 80.000 tỉ đồng.

Tập đoàn PETMAL Oil Holdings (Malaysia) cũng đề xuất xây dựng một tổ hợp lọc hóa dầu hiện đại với công suất 8 triệu tấn dầu thô/năm tại khu vực Cảng Bãi Gốc. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 5 tỉ USD (khoảng hơn 110.000 tỉ đồng) với diện tích sử dụng đất là 500ha và diện tích mặt nước

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.