IMF cảnh báo khủng hoảng đã tạo ra nhiều rủi ro đi xuống và khả năng tiếp tục phải can thiệp vào thị trường không thể được loại bỏ.
IMF: Khủng hoảng tài khóa châu Âu sẽ dẫn đến tình trạng thất nghiệp kéo dài

IMF cảnh báo khủng hoảng tài khóa tại châu Âu đe dọa đà phục hồi của kinh tế khu vực này và sẽ có thể dẫn đến tình trạng thất nghiệp kéo dài.

Sự hồi phục của kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu, chủ yếu nhờ nhu cầu từ bên ngoài, nhiều khả năng sẽ chậm trong ngắn hạn bởi thị trường hết sức căng thẳng với những rủi ro từ bên ngoài.

IMF nhận xét: “ Trong trng hạn, nhu cầu củng cố lại tài khóa và sự cứng nhắc về cấu trúc sẽ ảnh hưởng xấu đến khu vực đồng tiền chung châu Âu, dẫn dến thất nghiệp kéo dài và đầu tư đi xuống.”

Đối với kết quả thanh tra 91 ngân hàng châu Âu chuẩn bị được công bố ngày thứ Sáu tuần này, IMF cảnh báo dù thị trường đánh giá cao kết quả đợt thanh tra, thế nhưng yếu tố bất ổn xung quanh tiêu chí của đợt thanh tra vẫn còn, IMF kêu gọi nâng cao tính minh bạch và mở rộng quy mô của đợt thanh tra.

IMF cần châu Âu công bố chi tiết hơn về kết quả và biện pháp ứng phó cần thiết từ phía nhóm ngân hàng yếu để giảm thiểu khả năng thiếu vốn và kêu gọi minh bạch thông tin của các tổ chức tài chính lớn.

Tuy nhiên chính phát ngôn viên của IMF sau đó lại giảm đi những lo lắng về đợt thanh tra và cho rằng tuyên bố trước đó không hợp thời và bối cảnh.

Ông nói: “IMF chờ đợi châu Âu công bố kết quả thanh tra các ngân hàng và kỳ vọng kết quả sẽ giải quyết được vấn đề về sự minh bạch và khôi phục được niềm tin vào hệ thống tài chính.”

IMF cho rằng việc hạ giá đồng euro hiện phù hợp với yếu tố căn bản của thị trường và sẽ giúp mang lại một số yếu tố bình ổn, đặc biệt đối với lĩnh vực xuất khẩu.

IMF cảnh báo khủng hoảng đã tạo ra nhiều rủi ro đi xuống và khả năng tiếp tục phải can thiệp vào thị trường không thể được loại bỏ.

Cafeland.vn
Theo AFP

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland