CafeLand - Theo cảnh báo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn có thể nóng mặc dù Chính phủ nước này đã đưa ra các biện pháp điều tiết thị trường.
IMF cảnh báo “bong bóng” bất động sản ở Trung Quốc

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, thị trường bất động sản Trung Quốc có thể nóng quá mức nếu Chính phủ không khuyến khích các tổ chức tài chính mở rộng kênh tiền gửi tiết kiệm cho các hộ gia đình.

Nhà kinh tế Ashvin Ahuja của IMF cho biết giá nhà tư nhân tại 35 thành phố của Trung Quốc đã tăng khoảng 100% mỗi năm. Tăng trưởng giá nhà tập trung nhiều nhất ở các thành phố như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thiên Tân và Hàn Châu. Hiện “bong bóng” đang dần hình thành ở một số khu vực dọc bờ biển và các thành phố lớn, đặc biệt là khối thị trường Thượng Hải và Thâm Quyến.

Bên cạnh đó, ông Ashvin Ahuja cũng cho biết các biện pháp can thiệp thị trường của Chính phủ Trung Quốc được thực hiện có hiệu quá như: Tăng các khoản thanh toán cho chủ sở hữu nhà để giảm bớt tình trạng đầu cơ hoặc đầu tư, thế chấp thứ 3 hầu như không thực hiện được,…Tuy nhiên, vẫn có những người có nhiều tiền nhàn rỗi và đang sử dụng tài sản như một kênh đầu tư. Do đó họ sẵn sàn trả thêm tiền để sở hữu thêm tài sản đã đẩy giá nhà lên cao quá mức.

Tường Vy (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.