Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nguy cơ chậm tiến độ do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải , đoạn cao tốc Đà Nẵng đi Quảng Ngãi (khởi công vào tháng 2/2014) phải hoàn thành vào tháng cuối năm 2016, thay vì vào quý I/2017 như dự định trước đây.
Để thực hiện được tiến độ mới này, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực gấp rút thi công. Tuy nhiên, khó khăn các đơn vị thi công đang gặp phải, có nguy cơ làm chậm tiến độ đề ra đó là việc giải phóng mặt bằng ở một số địa phương.
Chậm di dời nhà cửa để nhường mặt bằng thi công đường cao tốc là tình trạng chung của một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhiều nhất là thị xã Điện Bàn với 49 hộ. Nguyên nhân các hộ dân ở đây chưa chịu trả mặt bằng, không phải là do đền bù không thỏa đáng mà do chưa tìm được đất tái định cư.
Để tiết kiệm vốn đầu tư và thời gian thi công đường cao tốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương phải nhanh chóng bố trí quỹ đất và di dời các hộ còn lại trước ngày 20/5 và xem đây là hạn cuối cùng đảm bảo thông tuyến toàn bộ dự án trọng điểm quốc gia này.
Thuận Phong (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.