Ba công ty con của Tân Hoàng Minh có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa thông báo hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của các công ty Ngôi Sao Việt, Cung điện Mùa Đông, Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ảnh minh họa

Tổng giá trị các đợt chào bán này là 10.030 tỉ đồng, từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022. Các doanh nghiệp này đều là các công ty chưa đại chúng.

Theo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Căn cứ quy định tại Luật Chứng khoán năm 2019, Nghị định số 153/2020/NĐ-CP, ngày 03/4/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 181/QĐ-UBCK hủy bỏ 09 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của ba công ty nói trên.

Theo đó, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong 09 đợt chào bán trái phiếu.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) được giao công bố thông tin hủy các đợt chào bán trái phiếu. Tuy nhiên, Uỷ ban chứng khoán chưa nêu rõ phương án xử lý việc hoàn tiền lại cho các trái chủ ra sao.

Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp do ông Đỗ Anh Dũng làm Chủ tịch HĐQT, được biết đến với việc triển khai hàng loạt dự án siêu sang tại Hà Nội.

Gần đây Tân Hoàng Minh là tập đoàn gây xôn xao dư luận khi tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm tại TP.HCM.

Sau khi công ty con Ngôi Sao Việt trúng đấu giá lô đất 10.000 m2 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm mới mức kỷ lục 24.500 tỉ đồng (2,45 tỉ đồng/m2), Tân Hoàng Minh sau đó xin bỏ cọc gần 588,5 tỉ đồng của lô đất 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

  • Ông Đỗ Anh Dũng và những lùm xùm tại các dự án Tân Hoàng Minh

    Ông Đỗ Anh Dũng và những lùm xùm tại các dự án Tân Hoàng Minh

    Nhắc đến ông Đỗ Anh Dũng và Công ty Tân Hoàng Minh, nhiều người nhớ đến những dự án bất động sản sang trọng nằm ở các vị trí đắc địa mang những cái tên đầy tính quý tộc cổ điển châu Âu. Tuy nhiên, đi liền với tên tuổi đó là những lùm xùm liên quan đến các dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm