Thời gian tới, Long Thành rất cần thêm nhiều dự án để phục vụ nhu cầu an cư của các chuyên gia, người lao động làm việc trong sân bay và các khu công nghiệp, dịch vụ xung quanh.

Nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia tăng

Đến nay, các khâu chuẩn bị quan trọng như giải phóng mặt bằng, kiểm đếm đất đai, đền bù, hỗ trợ người dân tái định cư hay rà soát bom mìn trong khu vực dự án đang khẩn trương tiến hành và hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã giao 2 đợt vốn cho tỉnh Đồng Nai để chi trả tiền giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng khu tái định cư cho dự án Sân bay Long Thành, đợt 1 vào cuối năm 2018 và đợt 2 vào đầu năm 2019. Tổng số vốn đã giao là 15.000 tỷ đồng.

Điều này cho thấy quyết tâm cao của Chính phủ trong việc khởi công sân bay Long Thành ngay trong năm 2020, theo đúng tiến độ đã đề ra. Thông tin này khiến nhu cầu "săn" mua nhà dự án quanh khu vực sân bay của các nhà đầu tư lẫn người mua có nhu cầu ở thật tiếp tục tăng.

Mới đây, theo tính toán của đơn vị tư vấn, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025, sân bay Long Thành sẽ cần từ 5.000 – 6.000 cán bộ, nhân viên để vận hành. Con số được đưa ra tại Báo cáo nghiên cửu khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, vừa được Bộ GTVT thừa uỷ quyền Thủ tướng ký trình Quốc hội. Số liệu này cũng phụ thuộc vào mức độ ứng dụng công nghệ tự động hoá của dự án. Trong đó ưu tiên nguồn nhân lực tại địa phương.

Báo cáo cũng đưa ra tính toán, dự án đạt hiệu quả kinh tế - xã hội, với tỷ suất nội hoàn kinh tế (EIRR) là 19%. Tới năm 2030, dự án đóng góp 0,98% GDP của Việt Nam, tạo ra 200.000 việc làm. Ngoài ra, dự án còn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong khu vực, giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất; góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng…

Nhu cầu "săn" mua đất nền quanh khu vực sân bay của các nhà đầu tư lẫn người mua có nhu cầu ở thật tiếp tục tăng

Hơn nữa, nhu cầu lưu trú ngắn hạn và dài hạn từ khách du lịch, chuyên gia nước ngoài, phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư làm việc trong sân bay Tân Sơn Nhất rất cao và hiện tại đã “quá tải”.

Trong khi đó, khoảng cách từ sân bay Long Thành trong tương lai đến sân bay Tân Sơn Nhất là 43km. Cho nên, theo các chuyên gia, nhu cầu sinh sống và an cư của nhóm đối tượng khách hàng chuyên gia ở một nơi đang quy hoạch để thành “thành phố sân bay” như Long Thành còn cao hơn gấp bội lần.

Chính vì thế, Long Thành rất cần thêm nhiều dự án để phục vụ nhu cầu an cư của các chuyên gia, người lao động làm việc trong sân bay và các khu công nghiệp, dịch vụ xung quanh.

Các mô hình bất động sản cao cấp dần xuất hiện

Nếu trước đây, Long Thành (Đồng Nai) hầu hết chỉ xuất hiện các dự án phân lô quy mô nhỏ thì hiện nay thị trường này được đánh giá cao bởi sự đa dạng loại hình BĐS, trong đó xuất hiện các phân khúc cao cấp đón đầu nhu cầu nhà ở của các chuyên gia hàng không tại sân bay Long Thành trong tương lai. Những mô hình dự án này theo hướng là khu dân cư khép kín, yên tĩnh, thường nằm ở các tuyến đường kết nối nhanh đến sân bay như Phước Bình – Tân Hiệp, Phước Bình – Bàu Cạn.

Xuất hiện các phân khúc cao cấp đón đầu nhu cầu nhà ở của các chuyên gia hàng không tại sân bay Long Thành trong

Nổi bật có thể kế đến Long Thành Airport Village là dự án khu dân cư có hạ tầng đồng bộ, cảnh quan sinh thái và nhiều tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu an cư cũng như tận hưởng cuộc sống của các chuyên gia làm việc tại sân bay quốc tế liền kề. Việc đón đầu này, theo chủ đầu tư cũng như nhà phát triển dự án là cách để linh hoạt nguồn khách hàng, hướng đến nhu cầu của đối tượng chuyên gia hàng không, cũng là cách tạo điểm nhấn về thương hiệu doanh nghiệp lâu dài.

Nằm trong vùng trung tâm kết nối cảng hàng không lớn nhất Đông Nam Á – sân bay quốc tế Long Thành và hải cảng Cái Mép số 1 cả nước, Long Thành Airport Village tại Phước Bình đã và đang nhận được đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư cũng như nhóm khách hàng chuyên gia.

Dự án thuộc vùng tiệm cận lõi đệm sân bay, kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế qua trục đường chính Phước Bình – Bàu Cạn.Không chỉ nhanh chóng di chuyển đến sân bay mà từ dự án đến các tuyến giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, QL51, đường Vành đai 4, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc liên vùng phía Nam… cũng vô cùng thuận lợi.

Long Thành Airport Village có cảnh quan sinh thái và nhiều tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu an cư, tận hưởng cuộc sống của các chuyên gia

Đặc biệt, khu dân cư khép kín Long Thành Airport Village có môi trường sinh thái trong lành, gần gũi thiên nhiên, vừa hưởng trọn vẹn tiện ích gần chợ, UBND Phước Bình, trường học, bệnh viện, khu sinh thái, sân golf của khu dân cư hiện hữu.

Với mô hình bất động sản cao cấp, khu dân cư Long Thành Airport Village gồm các nền biệt thự, nhà phố thương mại và tổ hợp 6 tiện ích đẳng cấp được bao quanh bởi dòng suối thiên nhiên trù phú tạo nên không khí tươi mới, mát mẻ quanh năm. Đây sẽ là điểm đến mới hấp dẫn đối với nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt là các chuyên gia hàng không.

Album hình ảnh dự án:

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.