Không chỉ tiếp tục là “điểm nóng” của giới đầu tư, gần đây Long Thành còn đón nhận những nguồn vốn mới bắt đầu manh nha vào thị trường bất động sản sân bay.

Thị trường tăng nhiệt

Từ đầu năm 2019 đến nay, làn sóng ngầm đầu tư vào bất động sản Long Thành ngày càng rõ nét, đặc biệt sau thông tin sân bay quốc tế Long Thành chính thức khởi. Có thể nói, thị trường bất động sản nơi đây đã nhanh chóng bắt nhịp sự lan tỏa từ dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Thị trường nóng lên cả về thanh khoản lẫn giá cả theo tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành, con số giao dịch mua bán cũng tăng nhanh đáng kể.

Cụ thể, tính đến quý 3/2019 thị trường Long Thành tiếp tục đón nhiều doanh nghiệp địa ốc đến đầu tư, giao dịch đất nền diễn ra sôi động, tỉ lệ hấp thụ của các dự án đạt ở mức cao khoảng 85%. Trong đó, những dự án pháp lý hoàn chỉnh, nằm ở khu vực phía Nam dự án sân bay Long Thành đang được người mua “săn lùng”.

Đông đảo khách hàng tham dự trong lễ giới thiệu dự án Long Thành Airport City-một dự án thành công do YesHouse phát triển

Đến một văn phòng công chứng tại huyện Long Thành ở thời điểm này sẽ chứng kiến rất nhiều người xếp hàng để thực hiện giao dịch đất đai. Một công chứng viên tiết lộ, mấy tháng qua, ngày nào phòng công chứng này cũng bị quá tải. Mỗi ngày văn phòng tiếp nhận trung bình hàng trăm hồ sơ hồ sơ chuyển nhượng tương đương với công chứng giao dịch cho hàng trăm khách hàng.

Ghi nhận thực tế từ các phòng công chứng, khách hàng đến giao dịch nhà đất Long Thành ngoài giới đầu tư “đón sóng” thì gần đây thị trường xuất hiện các nhóm khách hàng “mới toanh” như nhóm kinh doanh tiểu thương; những doanh nhân trẻ năng động và nhóm chuyên gia hàng không. Đây là những nhóm khách hàng có nhu cầu an cư cực kì cao.

Nếu giới đầu tư chú trọng nhiều đến giá cả và tỷ suất lợi nhuận 50%-100% trong thời gian tới của thị trường; thì 3 nhóm khách hàng này đặc biệt quan tâm đến chất lượng không gian sống của những dự án xung quanh sân bay quốc tế Long Thành.

Theo khảo sát, dòng tiền của các nhóm khách hàng này; đặc biệt là nhóm chuyên gia hàng không đang đổ về các khu vực bán kính cách sân bay khoảng 7 – 20km như Tân Hiệp, Phước Bình. Trong đó Phước Bình được nhóm khách hàng chuyên gia đánh giá cao nhất. Vì họ cho rằng đây là khu vực có môi trường sinh thái trong lành, gần gũi thiên nhiên, vừa hưởng trọn vẹn tiện ích của khu dân cư hiện hữu cũng như liền kề sân bay quốc tế.

Mô hình khu dân cư khép kín dành cho chuyên gia

Cùng với sự tăng trưởng vượt trội của thị trường kinh tế, công nghiệp, cũng là nơi chuẩn bị xây sân bay quốc tế, Long Thành đang là ưu tiên lựa chọn của nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn trên thế giới, kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của chuyên gia và người lao động về đây làm việc.

Trong đó, việc tập trung phát triển khu dân cư có hạ tầng đồng bộ, cảnh quan đẹp và nhiều tiện ích phục vụ cho chuyên gia hàng không đang được một số doanh nghiệp đầu tư bất động sản chú trọng. Điển hình như mô hình khu nhà ở chuyên gia hàng không Long Thành Airport Village được phát triển bởi công ty CP Yeshouse.

Phối cảnh tổng thể không gian sinh thái dự án Long Thành Airport Village

Dự án Long Thành Airport Village tọa lạc tại khu vực Phước Bình còn được gọi là vùng tiệm cận lõi đệm sân bay, kết nối với nhiều tuyến giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, QL 51, đường Vành đai 4, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc liên vùng phía Nam…

Nhờ nằm ngay tại nút giao thông chiến lược, trọng yếu phía Nam sân bay (Tân Hiệp – Phước Bình – Bàu Cạn), dự án có những lợi thế đặc biệt về liên kết vùng. Từ dự án, cư dân có thể kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế thông qua trục đường chính là Phước Bình – Bàu Cạn.

Hơn nữa, khu nhà ở chuyên gia hàng không Long Thành Airport Village được quy hoạch và đầu tư hạ tầng chỉn chu với các tuyến đường nội khu rộng rải thoáng mát, hệ thống điện âm, nước máy sạch, hệ thống viễn thông cùng những tiện ích đẳng cấp đảm bảo một cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho các chuyên gia hàng không.

Tiện ích đẳng cấp trong khu khép kín

"Một khu dân cư khép kín an ninh và yên tĩnh được bao quanh bởi không gian trong lành giúp cho các chuyên gia và đội ngũ lao động trí thức có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng những tiện ích đẳng cấp. Khi các chuyên gia làm việc cho sân bay Long Thành cùng sinh sống, làm việc thì tại đây sẽ tạo thành một khu chuyên gia hàng không văn minh, hiện đại. Các dịch vụ về thương mại, y tế, giáo dục cũng phát triển theo. Đó mới chính là điều mà chúng tôi hướng đến trong việc xây dựng mô hình khu nhà ở khép kín dành cho chuyên gia hàng không”, ông Nguyễn Thái Huy – đại diện đơn vị phát triển dự cho hay.

Với những ưu thế sẵn có của thị trường Long Thành cùng tiềm năng lớn của “thành phố sân bay”, những dự án đi theo mô hình phát triển khu nhà ở đẳng cấp dành cho chuyên gia đang thu hút được đông đảo nhà đầu tư quan tâm. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới mô hình này sẽ kích hoạt dòng vốn từ các chuyên gia hàng không đổ về mà tâm điểm sẽ là Phước Bình.

Album hình ảnh dự án:

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.