Ngày 13.12, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã trao Quyết định thành lập khu công nghiệp sạch và trao Bản ghi nhớ (MOU) hợp tác phát triển thành phố thông minh giữa tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn nhà đất Hàn Quốc (LH).

Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 2.12, UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển thành phố thông minh tại tỉnh này.

Hiện nay, LH đang cùng với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland thực hiện dự án Khu công nghiệp sạch có quy mô hơn 140ha thuộc Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên. Đây là một phần của Dự án hợp tác kinh tế cốt lõi mà Chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy tại Việt Nam thông qua chính sách hướng Nam mới trong lĩnh vực nhà ở, bất động sản và công nghiệp.

LH đã nhận được Quyết định chủ trương đầu tư của Văn phòng Chính phủ ngày 6.7.2021 và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên ngày 6.8.2021.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và được bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020. Hiện chủ đầu tư đang triển khai thực hiện thủ tục thu hồi đất và đầu tư hạ tầng theo quy hoạch được duyệt, bảo đảm mặt bằng để tiếp nhận các nhà đầu tư theo quy định.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư là hơn 1.780 tỉ đồng, tương đương gần 77 triệu USD.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.