CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng HSBC, với tốc độ lạm phát đang chậm lại và nhu cầu tiêu dùng còn yếu kém, lãi suất tái cấp vốn và những lãi suất khác có thể được giảm thêm 100 điểm phần trăm.

Theo thống kê, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI™) ngành sản xuất Việt Nam hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 4/2011. Cụ thể, chỉ số PMI™ được điều chỉnh theo mùa đã sụt giảm từ 46,6 điểm trong tháng 6 xuống còn 43,6 điểm trong tháng 7.

Các nhà sản xuất cho biết hoạt động sản xuất đã sụt giảm đáng kể trong tháng 7 làm quá trình suy giảm kéo dài suốt bốn tháng. Dữ liệu tháng 7 cho thấy cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều giảm mạnh.

Theo nhận định của HSBC, hoạt động sản xuất suy giảm mạnh cho thấy nhu cầu nội địa ở Việt Nam vẫn còn yếu khi mà người tiêu dùng chưa sẵn lòng chi tiêu và môi trường tín dụng vẫn khó khăn. Với tốc độ lạm phát đang chậm lại và nhu cầu còn yếu kém thì lãi suất tái cấp vốn và những lãi suất khác sẽ sớm được giảm thêm 1%.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.