CafeLand - Theo báo cáo Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa công bố, Chỉ số Nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất (PMI) tại Việt Nam tháng 1-2013 đạt 50,1 điểm, tăng hơn mức 49,3 điểm trong tháng 12/2011.

Theo HSBC, tính đến tháng 1 sản lượng sản xuất đã tăng liên tục trong 3 tháng, khi số lượng đơn đặt hàng mới từ thị trường trong nước tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhu cầu từ nước ngoài còn yếu làm cho số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tiếp tục giảm mạnh.

Các nhà sản xuất Việt Nam cho biết số lượng đơn đặt hàng mới từ các nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu thấp hơn và ở Trung Quốc với mức độ nhẹ hơn. Cũng có một số phản hồi khảo sát cho rằng doanh số xuất khẩu kém hơn là do các điều kiện thị trường toàn cầu yếu kém.

Theo HSBC, tồn kho nguyên liệu thô và thành phẩm đều tiếp tục giảm. Tồn kho hàng hóa thành phẩm đã giảm mạnh nhất trong lịch sử thu thập dữ liệu 22 tháng qua.

Bà Trịnh Nguyễn, chuyên viên kinh tế - Ngân hàng HSBC cho biết: Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng trong tháng 1 chứng tỏ nền kinh tế đang phục hồi từ từ mặc dù tiến trình vẫn còn nhiều khó khăn. Nhu cầu nội địa được cải thiện đã vực dậy sản lượng trong khi nhu cầu bên ngoài vẫn còn uể oải. Tuy nhiên, giá cả đầu vào tăng đáng kể đã đặt các nhà sản xuất vào một nguy cơ phải chịu chi phí cao hơn.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: HSBC, kinh te, PMI