Ngày 18/11, 20 quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam đã đi thăm một số dự án bất động sản tiêu biểu của HPG tại Hà Nội.

Ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Phát, trả lời các câu hỏi của đại diện các quỹ đầu tư. Ảnh: Lê Minh

20 quỹ đầu tư nêu trên có sự góp mặt của đại diện VinaCapital, Dragon Capital, Temasek, SSIAM, Red River Holding, PXP, Jaccar, Prudential…. đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG-HOSE) trước khi đi thăm các dự án bất động sản tiêu biểu của HPG tại Hà Nội.

Ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Phát cho biết, hiện HPG hiện có 7 dự án bất động sản, gồm: Khu công nghiệp Phố Nối A quy mô 600 ha; Khu đô thị phía Bắc Quốc lộ 5 thuộc Đô thị mới Phố Nối quy mô 300ha; Dự án toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp 257 Giải Phóng, Hà Nội; Dự án khu phức hợp Mandarin Garden - Hà Nội; Khu đô thị Đại Mỗ - Tây Mỗ - Hà Nội (HPG sở hữu khoảng 25%); Tổ hợp chung cư Kim Đồng quy mô 12.324 m2; Dự án chung cư Bình Triệu - Thủ Đức - Tp.HCM quy mô 8.250 m2.

Mặc dù có nhiều dự án bất động sản lớn, tuy nhiên ông Dương cho biết hoạt động chính của công ty trong thời gian tới vẫn là ngành công nghiệp.

Đánh giá về tình hình các dự án bất động tính đến hiện tại, HPG cho biết:


Thông tin về dự án Dự án toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp 257 Giải Phóng

Dự án toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp 257 Giải Phóng, Hà Nội.

Hiện tại, dự án đã thi công được 9 tầng trên tổng số 24 tầng (không kể tầng hầm). Toàn bộ 133 căn của khu chung cư đã được bán hết.

Khu đô thị Đại Mỗ - Tây Mỗ - Hà Nội

Đây là dự án của liên doanh góp vốn của HPG, Ngân hàng Á Châu (ACB), Vinaconex và Viettel, trong đó HPG sở hữu khoảng 25%. Liên doanh này đã ứng trước tiền sử dụng đất 3.000 tỷ đồng. Dự án có quy mô 281 ha này đã được Ủy ban Nhân dân Tp.Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 và dự kiến quy hoạch 1/500 sẽ được phê duyệt trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Dự án được hình thành trên ý tưởng một thành phố có vành đai xanh này sẽ có tổng diện tích sàn lên đến 5 triệu m2. Dự án dự kiến sẽ được khởi công trong năm 2011 với thời gian thi công khoảng 6-8 năm, vốn đầu tư dự kiến lên tới 20.000 tỷ đồng.

Do dự án này nằm trong khu vực đất nông nghiệp nên việc giải phóng mặt bằng sẽ thuận lợi và chủ đầu tư xác định giải phóng đến đâu thi công ngay đến đó. Dự kiến năm 2012 sẽ có dòng tiền thu về từ các khối nhà thấp tầng.


Phối cảnh dự án Khu đô thị Đại Mỗ - Tây Mỗ - Hà Nội

Dự án khu phức hợp Mandarin Garden - Hà Nội


Dự án khu phức hợp Mandarin Garden - Hà Nội

Khu phức hợp này được xây dựng tại lô đất NO3 thuộc khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, có diện tích là 25.886 m2. Khu phức hợp được xây dựng gồm 4 tòa tháp cao từ 25 đến 29 tầng cung cấp 1008 căn hộ cao cấp.

HPG cho biết đến nay đã có quyền bán căn hộ và Tập đoàn đang chọn thời điểm thích hợp để bán và giai đoạn 1 khách hàng sẽ đóng 20% giá trị căn hộ. Nhà mẫu của Dự án cũng đang được triển khai xây dựng trên tầng 17 khu Grand Plaza và dự kiến sẽ khai trương ra mắt khách hàng trong tháng 12/2010.

Trong tổng vốn đầu tư 3.648 tỷ đồng thì riêng tiền đất chiếm 1/3. Hiện giá một m2 căn hộ một số khu bên cạnh Mandarin Garden khoảng 41 triệu đồng/m2, tuy nhiên lãnh đạo HPG cho biết khu Mandarin Garden được xây dựng cao cấp hơn cho nên mức giá có thể khác, dù vậy HPG không tiết lộ mức giá cụ thể.

Chủ đầu tư dự án Mandarin Garden là Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam, trong đó Tập đoàn Hòa Phát sở hữu 85% cổ phần. Tuy nhiên, ông Dương cho biết dự kiến đến quý 1/2011, HPG sẽ mua nốt 15% cổ phần của đối tác nước ngoài để sở hữu 100% vốn của Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam.


Khu phức hợp Mandarin Garden - Hà Nội nằm cạnh Trường PTTH chuyên Hà Nội – Amsterdam, khu Grand Plaza... Ảnh chụp sáng 18/11.


Phía sau tiếp giáp với công viên rộng 3h và hai khu cao ốc của Vinaconex.

* Ngày 19/11, 20 quỹ đầu tư sẽ tiếp tục đi thăm 2 mỏ quặng sắt Tùng Bá và Sàng Thần tại Hà Giang và ngày 20/11 sẽ đi thăm Khu liên hợp gang thép Hòa Phát, Kim Môn, Hải Dương.

Cafeland.vn - Theo NDHMoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland