CafeLand - Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Quy chuẩn Quốc gia về nhà chung cư.

Trong đó bên cạnh khái niệm căn hộ văn phòng - Officetel, HoREA đề nghị bổ sung thêm loại hình không gian làm việc chung - Co-working space trong tòa nhà cao tầng, cho thuê bàn làm việc, chỗ làm việc, bao gồm cả xưởng thực nghiệm, chế tác thử, phòng họp và các dịch vụ phục vụ cho người làm việc tại đây.

HoREA cho rằng, hiện nay loại hình không gian làm việc chung - Co-working space đang phát triển rất mạnh ở các đô thị lớn, nhất là phục vụ cho đối tượng khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp trẻ, rất cần thiết đưa vào quy chuẩn để thống nhất quản lý.

Hiệp hội cũng đề nghị không cần thiết quy định trong căn hộ văn phòng diện tích của khu vực làm việc tối thiểu 9m2. Bởi dự thảo đã có quy định căn hộ văn phòng phải có diện tích sử dụng không nhỏ hơn 25m2, nên việc bố trí không gian ở và không gian làm việc cần để cho người sử dụng căn hộ tự sắp xếp.

Bên cạnh đó, HoREA cũng kiến nghị thống nhất tên gọi căn hộ du lịch. Hiện nay có nhiều loại hình cơ sở lưu trú du lịch như: Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch (condotel), nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (home stay),…Trong một số khu du lịch (resort) quy mô lớn có 04 loại hình cơ sở lưu trú du lịch như: khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, căn hộ du lịch (condotel), nhà phố du lịch.

Hiệp hội đề nghị hoàn thiện khái niệm Căn hộ du lịch (condotel) là Căn hộ của tòa nhà trong khu du lịch (resort), có từ 02 tầng trở lên, có các trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch. Khách có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú, tạm trú.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.