CafeLand - Theo một nghiên cứu mới đây của CBRE có tên Global Prime Office Occupancy Costs Survey, Hongkong hiện là thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới.

Cụ thể theo nghiên cứu này giá thuê văn phòng chất lượng tại Hongkong lên tới 290 USD/foot vuông và được xếp vào mức đắt đỏ nhất thế giới, đứng thứ 2 là London (262 USD), Bắc Kinh (188 USD), tiếp đến là New Delhi, Thượng Hải.

Hongkong là thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới

Theo CBRE, giá thuê văn phòng chất lượng trên thế giới đã tăng trung bình 2,4% so với cùng kỳ năm 2015. Xét theo khu vực Châu Á Thái Bình Dương là nơi có giá thuê văn phòng chất lượng tăng nhanh hơn so với các khu vực khác trên thế giới, tăng 2,7%.

Ông Henry Chin, Trưởng Bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định, loại văn phòng chất lượng tại Hongkong đang có tỷ lệ trống khá thấp, trong bối cảnh các công ty tài chính từ Trung Quốc tăng cường tìm kiếm những văn phòng chất lượng để mở rộng quy mô hoạt động, đây là những yếu tố khiến giá cả có thể tăng trong thời gian tới.

Ông Richard Barkham, chuyên gia kinh tế trưởng của CBRE cho biết, chúng tôi dự báo rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển và giá thuê văn phòng chất lượng sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Khảo sát của CBRE được thực hiện tại 126 thị trường trên thế giới, trong số 50 thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thì có tới 20 thị trường thuộc khu vực Châu Á, 20 thuộc khu vực EMEA (bao gồm Châu Âu, Châu Phi và Iran) và 10 thị trường là tại Châu Mỹ.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.