Một nguồn tin thân cận cho hay chính quyền Hồng Kông sẽ công bố các biện pháp mới, có thể liên quan đến việc nâng thuế trước bạ, nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản trong ngày 19/11.
Theo thông tin trên tờ Dow Jones, chính quyền sẽ công bố các biện pháp mới vào lúc 4h chiều nay, tức sau giờ thị trường chứng khoán đóng cửa.

Nhóm cổ phiếu bất động sản Hồng Kông rớt giá mạnh khi nhận được thông tin trên với chỉ số bất động sản Hồng Kông sắp có phiên giảm mạnh nhất trong 3 tháng. Vào lúc 2h52 (giờ địa phương), chỉ số này giảm 1.2%.

Được biết, kể từ đầu năm 2009 đến nay, giá nhà ở tại Hồng Kông tăng 50% và vượt cả đỉnh năm 1997.

Ông Norman Chan, Giám đốc điều hành Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cho biết gói kích thích tiền tệ mở rộng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể làm gia tăng dòng vốn nóng vào đặc khu này.

Trong khi đó, các quan chức Hồng Kông lại không thể tăng lãi suất thể làm giảm nhu cầu do việc neo giá tiền tệ theo đồng USD.

Ông Wong Leung-sing, Giám đốc nghiên cứu của công ty môi giới bất động sản lớn nhất Hồng Kông Centaline Property Agency Ltd. nhận định: “Mỗi khi chính quyền giới thiệu các biện pháp mới, giá bất động sản sẽ suy giảm, nhưng sau đó do lãi suất thấp nên giá lại tiếp tục leo thang.”

Từ đầu tháng 8, chính quyền Hồng Kông đã áp dụng một loạt các biện pháp nhằm hạ giá nhà ở như nâng thuế trước bạ, tăng tỷ lệ thanh toán trước và cấm người nước ngoài mua bất động sản cũng như tổ chức nhiều cuộc đấu giá để tăng nguồn cung nhà.

Hôm 18/11, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo nguy cơ bong bóng bất động sản tại Hồng Kông ngày càng gia tăng do nguồn thanh khoản dồi dào, lãi suất thấp và nguồn cung hạn hẹp. IMF thúc giục Chính phủ đặc khu này thực hiện thêm biện pháp để ngăn chặn nguy cơ bùng nổ của thị trường bất động sản nếu lạm phát giá tài sản vẫn tiếp tục leo thang.

Cafeland.vn - Theo Bloomberg/Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland