Theo các nhà phân tích, triển vọng kinh tế đang dao động và dịch chuyển dần vàosự điều chỉnh thị trường văn phòng đắt nhất thế giới, theo đó không gian văn phòng của Hồng Kông chiếm một tỷ lệ cao nhất trong khu vực là 2,7%.

Hồng Kông: giá thuê văn phòng có thể giảm xuống


Theo báo cáo, định giá cho thuê văn phòng được ước tính sẽ giảm từ 10 đến 15% trong vài năm tới nếu nền kinh tế của Hồng Kông không rơi vào tình trạng thất bại. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp khác nhưng nếu có thì sự suy giảm sẽ leo thang từ 35 đến 40%.


Tùy thuộc vào nền kinh tế thực hiện trong tương lai gần như thế nào, nhưng tỷ lệ cho thuê được dự báo sẽ giảm xuống 5% trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, tỷ lệ đó có thể giảm đến 25% vào năm 2012 và có thể bị ảnh hưởng thêm 20% vào năm 2013.


Hiện tại, văn phòng cho thuê ở Hồng Kông hiện đang đứng đầu về giá cho thuê cao nhất ở tất cả các thành phố khác trên thế giới với mức trung bình 213,70 USD/1m2 vuông, tăng 32,3% trong năm vừa qua.

Theo Khánh Phương – Hồng Nhung (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.