Theo báo cáo của Savills, căn nhà của những người siêu giàu tại 10 thành phố hàng đầu trên khắp thế giới tăng trung bình 10% giá trị trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này so với mức tăng giá trung bình 6% cho các BĐS bậc trung ở những thành phố đó và mức tăng 65% cho BĐS của các tỷ phú ở thời điểm 5 năm trước.
Hong Kong đứng đầu về giá BĐS cao cấp

Chỉ số xuất hiện trong cuốn Nghiên cứu: Đánh giá các thành phố quốc tế do công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills phát hành. Nó tập trung vào các tác động của BĐS nhà ở tại 10 thành phố mà công ty gọi là “đẳng cấp quốc tế” như: Hong Kong, London, Moscow, Mumbai, New York, Paris, Singapore, Shanghai, Sydney and Tokyo.
Chỉ số tỷ phú toàn cầu mới của Savills cho thấy, Hong Kong đứng đầu về giá căn hộ cao cấp. Đây cũng là thành phố đắt nhất bởi là nơi cư trú của một nhóm những doanh nhân quốc tế tiêu biểu. BĐS của các tỷ phú ở Hong Kong trung bình giá khoảng 6.700 bảng Anh trên một foot vuông (115.955 USD/m2). Theo sau là Tokyo với giá 5.190 bảng Anh (89.800 USD) và Paris là 3.290 bảng Anh (56.936 USD). Dựa theo cách tính này thì BĐS cao cấp ở Hong Kong có mức giá cao hơn 2 lần giá trung bình ở London và hơn 10 lần giá của Sydney - nơi rẻ nhất dành cho các tỷ phú.
Chỉ số cũng tiết lộ một số các quan sát thú vị liên quan đến diện tích nhà của những người siêu giàu. Nhà của tỷ phú ở Hồng Kông có giá tính theo m2 rất cao nhưng lại nằm trong số những căn nhỏ nhất - trung bình chỉ trên 450 m2, chỉ đứng trên Moscow với diện tích 414 m2. Trong khi đó, Sydney đứng đầu bảng về mặt diện tích với khoảng 1.800 m2, nhưng một điều ngạc nhiên là Tokyo, đứng thứ 2 về giá, nơi mà căn nhà của các tỷ phú trung bình khoảng 1.440 m2, gấp 12 lần trung bình của “Căn nhà Cao Cấp” dành cho nhóm doanh nhân quốc tế tiêu biểu.
Sự khan hiếm BĐS với diện tích này trong thành phố cũng làm cho nhà cao cấp ở Tokyo đắt nhất trong số các thành phố đẳng cấp quốc tế với mức giá gần 130 triệu USD.
Theo Linh Vân (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.