CafeLand - Theo báo cáo nghiên cứu của Colliers International, thị trường bất động sản Hồng Kông sẽ bước vào giai đoạn đi xuống của chu kỳ tăng trưởng thị trường bất động sản vào năm 2012.

Hồng Kông: Bất động sản sẽ tiếp tục giảm giá vào năm 2012

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong 11 tháng đầu năm 2011, đã có 792 giao dịch bất động sản đầu tư với giá trị hơn 30 triệu đô HK (tương đương 3,85 triệu USD), tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tài sản bán lẻ và các dự án của doanh nghiệp có uy tín chiếm đến 80% tổng khối lượng giao dịch.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của Colliers , thị trường bất động sản Hồng Kông sắp kết thúc giai đoạn tăng giá sau gần 2 năm không ngừng gia tăng đột biến. Theo ông Richard Kirke, Giám đốc quản lý Colliers International tại Hồng Kông , thị trường bất động sản nước này đã suy giảm đáng kể từ nửa cuối năm 2011. Vì thế, giá thuê và giá bán của thị trường văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp và bất động sản công nghiệp sẽ giảm mạnh vào năm tới. Tuy nhiên, mặt bằng bán lẻ là thị trường duy nhất có sự tăng trưởng nhưng với tốc độ chậm.

Theo Antonio Wu, Giám đốc điều hành dịch vụ đầu tư của Colliers International tại Châu Á, các yếu tố như nguồn cung trên thị trường bị giới hạn, ảnh hưởng từ khủng hoảng nợ Châu Âu cũng như khoảng cách mở rộng lãi suất giữa các ngân hàng và các tỷ lệ vốn hóa sẽ hình thành các rào cản cho việc đầu tư vào thị trường bất động sản Hồng Kông.

Về phân khúc nhà ở cao cấp, giá đã tăng 6% vào giữa tháng 1 và tháng 10/2011. Tuy nhiên, theo ước tính của Colliers, giá căn hộ cao cấp vào cuối tháng 12/2011 có thể quay về mức giá cuối năm 2010 cùng với khách hàng tiềm năng đến từ khu vực đại lục Trung Quốc. Theo ước tính, giá căn hộ cao cấp có thể giảm 13% vào năm 2012.

Ngoài ra, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay, phân khúc căn hộ dịch vụ sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm tới. bởi người nước ngoài đến làm việc giảm mạnh, đặc biệt lĩnh vực tài chính và ngân hàng dẫn đến nhu cầu thuê căn hộ sụt giảm. Theo ước tính của Colliers, giá chào thuê căn hộ dịch vụ cao cấp có thể giảm 6% trong 12 tháng tới.

Tường Vy (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.