CafeLand – Chi phí sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 19 nối TP. Quy Nhơn (Bình Định) với huyện Đức Cơ (Gia Lai) dự kiến là 3.654 tỷ đồng.

Thông tin này được đại diện Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết vào hôm qua, 9/6. Theo đó, trong tháng 6/2021, đơn vị này sẽ triển khai thi công hai gói thầu đầu tiên nâng cấp tuyến quốc lộ 19. Việc hoàn thành duy tu, nâng cấp Quốc lộ 19 sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Ảnh minh họa

Dự án có 8 gói thầu, trong đó gói thầu số 3 và gói 4A sắp triển khai có tổng trị giá 400 tỷ đồng. Theo đó, đơn vị thi công sẽ nâng cấp, cải tạo thành đường cấp 3 đồng bằng, mặt đường rộng 11 m, vận tốc 80 km/h.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án 2, kinh phí làm dự án gồm 150 triệu USD vốn ODA của Ngân hàng Thế giới và 86 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước.

Quốc lộ 19 dài 239km, được làm từ thời Pháp thuộc. Được coi là con đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với duyên hải miền Trung, có điểm đầu là Cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và điểm cuối là cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai. Tuyến đường này có 68km chạy qua địa phận tỉnh Bình Định và 171km thuộc địa phận Gia Lai.

Vì là tuyến đường huyết mạch, cửa ngõ ra biển của Tây Nguyên, nên lưu lượng giao thông, xe cộ, hàng hóa qua Quốc lộ 19 là cực kỳ cao, dẫn đến tình trạng xuống cấp, sụt lún ở nhiều đoạn, xuất hiện ổ gà ổ voi, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông và mất mỹ quan.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.