CafeLand - Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp siết chặt công tác quản lý, sử dụng đất đai nhưng do ý thức chấp hành pháp luật về đất đai chưa cao và hệ thống văn bản pháp luật về đất đai còn chồng chéo nên công tác xử lý các vi phạm về đất đai vẫn nhiều khó khăn.

Ảnh minh hoạ.

Báo cáo của UBND tỉnh này cho thấy, đến nay, toàn tỉnh có trên 17.000 trường hợp vi phạm, vướng mắc về đất đai, trong đó có gần 13.100 trường hợp tự ý lấn chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép; trên 600 trường hợp đã thu tiền sử dụng đất nhưng chưa được giao đất; trên 4.050 trường hợp chưa được công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đặc biệt, trong số gần 13.100 trường hợp tự ý lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, có đến gần 11.450 trường hợp vi phạm từ thời điểm 1/7/2014 trở về trước.

Theo tổng hợp của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong 3 năm qua, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ xử lý hơn 7.000 trường hợp tự ý lấn chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép với diện tích 240,66 ha. Trong đó, có trên 5.000 trường hợp vi phạm từ ngày 01/7/2014 trở về trước, đạt khoảng 48%; hơn 1.400 trường hợp vi phạm sau ngày 1/7/2014, đạt gần 89%.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu UBND các cấp, nhất là cấp xã tăng cường quản lý về đất đai trên địa bàn; chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Tiếp tục tổ chức các đợt ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các ngành chức năng công bố công khai quy hoạch các công trình, dự án sẽ triển khai tới người dân.

“Địa phương nào để xảy ra tình trạng vi phạm mới mà không phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, gây phức tạp về an ninh trật tự thì xem xét, xử lý trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã”, lãnh đạo tỉnh này nhấn mạnh.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.