Hội An sở hữu nhiều điểm hẹn du lịch mới lạ cùng hệ sinh thái tự nhiên ngày càng thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi nguồn cung phòng lưu trú hạng sang chưa theo kịp đà phát triển của du lịch đã khiến nhiều du khách phải tiếc nuối rời đi sớm so với kế hoạch.

Thiếu cơ sở lưu trú hạng sang – Bài toán của du lịch Hội An

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực không ngừng phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Báo cáo của Sở VHTTDL của tỉnh này cho biết, tổng lượt khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh năm 2018 ước đạt 6,5 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu lưu trú, tham quan du lịch năm 2018 ước đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 21,76% so với cùng kỳ 2017. Sang năm 2019, khi hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngày càng được hoàn thiện, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt trên 4 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó tỷ lệ khách quốc tế ước đạt trên 2,5 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoài.

Đến với Quảng Nam là đến với những địa danh du lịch nổi tiếng như Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cù lao Chàm… Trong đó, Hội An đang được xem là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế. Đô thị cổ này đã liên tục áp đảo các “đối thủ” trên bảng xếp loại du lịch của các tổ chức quốc tế và các tạp chí uy tín đã khiến lượng du khách đến đây gia tăng đột biến.

Lượng khách du lịch quốc tế tới Hội An Quý I/2019 tăng mạnh so với cùng kì 2018

Quá trình gia tăng nhanh chóng của lượng du khách quốc tế đến Hội An đang đặt ra bài toán mới cho ngành dịch vụ du lịch địa phương. Thống kê trong năm 2018, Quảng Nam đã có 88 cơ sở lưu trú mới với 2.146 phòng đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở lưu trú lên 624 cơ sở với 12.615 phòng, công suất sử dụng phòng ước đạt 67%. Tuy nhiên, vấn đề của du lịch Quảng Nam, đặc biệt là tại Hội An đang gặp phải là việc thiếu hụt các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn. Nguồn cung phòng chất lượng cao bị hạn chế khiến phố Hội khó níu chân du khách nghỉ lại dài ngày, thậm chí có nhiều đoàn khách buộc phải quay về Đà Nẵng để lưu trú.

Sản phẩm đón đầu nhu cầu đầu tư dài hạn tại Hội An

Bên cạnh việc phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng truyền thống như biệt thự biển, condotel, khách sạn, villa… thì việc cung cấp thêm sản phẩm mới lạ nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu du khách cũng là chiến lược đầu tư đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Thời gian qua, cơ hội sở hữu biệt thự du lịch (villatel) được vận hành như mini hotel tại dự án Casamia Hội An đang được giới đầu tư đánh giá cao bởi nhiều lợi thế khác biệt.

Vela Villatel là sản phẩm hoàn toàn mới lạ tại thị trường Việt Nam nhưng lại sở hữu yếu tố pháp lý vững chắc khi 100% sản phẩm được cấp sổ đỏ lâu dài sử dụng như đất thổ cư. Như vậy, khi quyết định “xuống tiền” các nhà đầu tư sẽ không phải lo nghĩ về yếu tố pháp lý bấp bênh như một số sản phẩm nghỉ dưỡng đang được rao bán trên thị trường.

Ngoài ra, với tổng số vốn đầu tư hợp lý cho quỹ đất xây dựng mỗi sản phẩm tối thiểu ở mức 400m2, chỉ cần thanh toán 30% giá trị hợp đồng thì khách hàng đã có cơ hội sở hữu một căn biệt thự cao cấp. Giá trị gia tăng của Vela Villatel còn được đánh giá cao bởi yếu tố quy hoạch khi mỗi căn được thiết kế tối đa tới 8 phòng ngủ và đều sở hữu vị trí đắc địa trong quần thể khu đô thị sinh thái Casamia. Các phòng ngủ đạt tiêu chuẩn cao cấp khi 100% có ban công, tầm nhìn rộng hướng sông, phòng tắm thiết kế đầy đủ tắm bồn và tắm đứng… Khác với quy mô của một villa thông thường khách hàng sẽ phải thuê nguyên căn với giá thành cao khiến tỷ lệ lấp đầy không được như kỳ vọng của nhà đầu tư, Vela Villatel được phân chia thành nhiều phòng cho thuê độc lập sẽ không chỉ mang lại lựa chọn thuận lợi cho người thuê mà còn giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Thiết kế linh hoạt tới 8 phòng ngủ là yếu tố tối ưu hóa lợi nhuận của Vela Villatel

Bên cạnh đó, yếu tố khách quan có tác động trực tiếp đến nguồn cầu lưu trú tại Vela Villatel còn từ lượng du khách quốc tế đến tham quan khu rừng dừa Bảy Mẫu đang gia tăng nhanh chóng với hàng ngàn lượt người mỗi ngày. Đây chính là nguồn khách hàng giàu tiềm năng trong tương lai của Vela Villatel khi dự án đi vào vận hành bởi Casamia Hội An hiện là khu đô thị sinh thái nằm kề cận ngay cạnh khu dự trữ sinh quyển lớn nhất khu vực.

Sự linh hoạt trong quá trình vận hành Vela Villatel cũng được giới đầu tư đánh giá cao khi họ có nhiều sự lựa chọn: hoặc chủ động vận hành mà không cần ràng buộc với chủ đầu tư, hoặc ủy quyền cho chủ đầu tư vận hành cùng chia sẻ doanh thu. Đó là chưa tính đến giá trị gia tăng theo thời gian của đất sở hữu sổ đỏ cũng như tiềm năng du lịch Hội An trong tương lai. Trong bối cảnh Hội An còn đang thiếu hụt nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp thì việc đầu tư vào Vela Villtel được xem là cơ hội không dành cho những nhà đầu tư chậm chân.

Dự án Casamia Hội An - Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An

Hotline: 0869 808008

Website: casavela.casamiahoian.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Casamia Hội An

    Khu đô thị Casamia Hội An

    Khu đô thị Võng Nhi (tên gọi khác của khu đô thị Casamia) tọa lạc tại thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Từ khu đô thị, cư dân có thể kết nối đến các địa điểm lân cận như bãi biển An Bàng, khu phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, sông Th...

  • Đạt Phương chuyển mình với mô hình quản trị mới

    Đạt Phương chuyển mình với mô hình quản trị mới

    20 năm hoạt động, hành trình không ngừng đổi mới của Đạt Phương là những câu chuyện kể hấp dẫn về niềm đam mê nhiệt huyết, tinh thần luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, tạo ra nhiều dự án giá trị, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế ...

  • Covid-19 – cú huých cho dòng sản phẩm bất động sản xanh lên ngôi

    Covid-19 – cú huých cho dòng sản phẩm bất động sản xanh lên ngôi

    Đối diện với dịch Covid-19, tầm quan trọng của không gian sống xanh, đồng bộ tiện ích cùng các yếu tố về sức khỏe đã và đang được người mua nhà nhận thức rõ ràng hơn.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.