CafeLand - Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa bị xử phạt hành chính và truy thu thuế với tổng số tiền xấp xỉ 11 tỷ đồng vì có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền phải nộp thuế cho kỳ thanh tra năm 2013.

Cụ thể, HAG bị xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng vì đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền phải nộp thuế cho kỳ thanh tra năm 2013.

Để khắc phục hậu quả của vi phạm này, doanh nghiệp sẽ bị truy thu số tiền lên tới gần 6 tỷ đồng. Trong đó, hơn 3,6 tỷ đồng là tiền truy thu thuế giá trị gia tăng, gần 2 tỷ đồng là tiền truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp và gần 200 triệu đồng truy thu thuế thu nhập cá nhân.

Mặt khác, công ty cũng phải nộp số tiền chậm nộp lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu mà HAG phải nộp vào ngân sách Nhà nước lên tới gần 11 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ phải điều chỉnh giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào chuyển kỳ sau số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Giải trình về việc nhận quyết định xử phạt của Cục thuế tỉnh Gia Lai vào ngày 23/1 nhưng đến tháng 3 mới công bố thông tin, HAG cho biết khoảng thời gian đó phía công ty vẫn tiếp tục giải trình và cung cấp thêm thông tin cho cơ quan thuế nhằm làm rõ hơn cũng như bảo vệ ý kiến của công ty đối với một số vấn đề mà phía cơ quan thuế nêu ra. Do đó đến thời điểm này 2 bên mới đi đến thống nhất với nội dung trong quyết định xử phạt.

Về kết quả kinh doanh năm 2018, HAG đạt doanh thu 5.391 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước đó. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty chỉ còn 52 tỷ đồng vì nợ vay lớn khiến chi phí lãi vay tăng cao. Cụ thể, HAG phải trả 1.538 tỷ đồng trả lãi vay tài chính, tương ứng mỗi ngày hơn 4,2 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai