29/04/2011 2:25 AM
Chiều qua 28-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì cuộc làm việc với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan đến thiết kế trưng bày Bảo tàng Hà Nội để làm rõ những vướng mắc, cũng như chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công việc.


Sau khi nghe trao đổi giữa các bên liên quan, Chủ tịch UBND TP yêu cầu hai nhà tư vấn thiết kế tổng thể nội dung trưng bày Bảo tàng Hà Nội phải đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành thiết kế. Trong tháng 5 phải hoàn tất hồ sơ để sang tháng 6 TP sẽ phê duyệt… Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý chất lượng công việc, việc thiết kế và thi công trưng bày Bảo tàng Hà Nội phải bảo đảm tiêu chuẩn, cao cấp, sang trọng, xứng tầm.

Cùng dự cuộc làm việc, một số nhà chuyên môn đã lên tiếng trao đổi phản bác ý kiến cho rằng xây dựng công trình Bảo tàng Hà Nội là lãng phí. PGS.TS Phạm Mai Hùng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam khẳng định, việc xây dựng được một công trình như Bảo tàng Hà Nội là một thành công lớn. Mấy chục năm qua, Hà Nội không có một bảo tàng cho riêng mình, vì thế hàng chục vạn hiện vật sưu tầm được đáng lẽ phải tổ chức trưng bày cho công chúng tham quan, nghiên cứu thì lại nằm im ở trong kho của chùa Hưng Ký, trong kho của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và một số nơi khác. Đối với việc thiết kế, trưng bày, ông cho rằng không thể đốt cháy giai đoạn. Nếu cho rằng xây dựng xong công trình là phải trưng bày hiện vật ngay là chưa hiểu hết chuyên môn về bảo tàng.


PGS.TS Đặng Văn Bài, Phó Chủ tịch Hội Di sản Việt Nam nhấn mạnh: Công trình Bảo tàng Hà Nội là bước đột phá trong ngành bảo tàng. Trong đợt phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, trung bình 3 nghìn đến 5 nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày cùng một phần hiện vật trưng bày tạm đã cho thấy sức hút cũng như giá trị của công trình.
Cafeland.vn - Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland