CafeLand – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã quyết định kéo dài thời hạn tối đa thêm 50 ngày cho tất cả các cuộc rà soát hành chính về thuế chống bán phá giá (AD) và chống trợ cấp (CVD) trong giai đoạn rà soát từ 1/2/2019 – 31/1/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sắt thép là mặt hàng đối mặt với nhiều vụ điều tra phòng vệ thương mại

Quyết định kéo dài thời hạn của tất cả các cuộc rà soát hành chính về thuế AD/CVD được đưa ra (khoảng 200 vụ việc) với mục đích giảm bớt áp lực cho các bên liên quan trong bối cảnh dịch Covid-19 thông qua việc các bên có thể nhanh chóng điều chỉnh theo thời hạn mới.

Tuy nhiên, việc gia hạn này không áp dụng với các vụ việc điều tra AD/CVD mới được khởi xướng; các thời hạn hoàn trả thuế theo lệnh của tòa án và các thủ tục tố tụng hành chính liên quan; các cuộc thẩm tra; các cuộc điều tra chống lẩn tránh thuế và rà soát thay đổi hành vi lẩn tránh thuế; rà soát cuối kỳ; rà soát đối với nhà xuất khẩu/sản xuất mới.

Đối với từng vụ việc, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ có thông báo cụ thể cho từng trường hợp. Do đó, Hoa Kỳ khuyến nghị các bên liên quan liên hệ với cơ quan điều tra để nhận được thông báo cho từng vụ việc cụ thể.

Cục Phòng vệ thương khuyến nghị các doanh nghiệp có liên quan tới các cuộc rà soát hành chính về thuế AD/CVD của Bộ Thương mại Hoa Kỳ trong giai đoạn 1/2/2019 – 31/1/2020 chủ động thường xuyên liên lạc với phía Hoa Kỳ hoặc Cục Phòng vệ thương mại để theo dõi thời hạn rà soát cho từng vụ việc nhằm tuân thủ đúng quy định của Hoa Kỳ.

Theo thống kê, tính đến hết năm 2019, đã có 158 vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra, áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trong đó, Hoa Kỳ là quốc gia điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với 31 vụ việc và sắt, thép là mặt hàng bị “dính” kiện nhiều nhất.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.