20/01/2024 1:04 PM
Đường Nguyễn Thị Định đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao Mỹ Thủy có chiều dài 2km sẽ được đầu tư mở rộng lên 30m so với quy mô 6 – 8m hiện hữu. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối với cảng Cát Lái. Sauk hi hoàn thành dự án góp phần giảm tải giao thông cho khu vực hiện đang quá tải.

Giữa tháng 12/2023, tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy).

Đây là tuyến đường quan trọng kết nối nút gia An Phú với cảng Cát Lái cùng hàng loạt hạ tầng giao thông quan trọng khác của khu vực.

Theo đó, dự án sẽ có chiều dài khoảng 2km, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định hiện hữu từ 6 - 8m lên thành 30m.

Sau khi được HĐND thành phố phê duyệt, dự án sẽ hoàn tất việc hỗ trợ bồi thường, tái định cư. Năm 2025 sẽ tổ chức đấu thầu và khởi công dự án. Năm 2026 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đường Nguyễn Thị Định hiện hữu khá nhỏ hẹp

Nhiều người dân hai bên đường hiện đã bàn giao mặt bằng cho dự án và xây dựng nhà cửa mới

Đường Nguyễn Thị Định là một trong những tuyến kết nối vào cảng Cát Lái. Đây là cảng có lưu lượng hàng hóa luân chuyển lớn nhất cả nước nên hệ thống đường xá quanh cảng này như Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công…thường xuyên kẹt xe.

Để “giải cứu” Cát Lái, những năm qua TP.HCM phê duyệt hàng loạt dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường cửa ngõ ra vào cảng như nút giao Mỹ Thủy, nâng cấp đường Đồng Văn Cống, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái… Tuy nhiên, tiến độ triển khai của phần lớn các dự án này đều đang rất chậm.

Đường Nguyễn Thị Định nối liền với nút giao thông An Phú có vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng đang triển khai. Đây là nút giao thông lớn nhất của TP.HCM sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải ách tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ cảng Cát Lái.

  • Những con đường “giải cứu” cảng Cát Lái đang làm tới đâu?

    Những con đường “giải cứu” cảng Cát Lái đang làm tới đâu?

    Cảng Cát Lái (TP. Thủ Đức) hiện đã quá tải, những con đường ra vào cảng thường xuyên ùn tắc khi phải oằn mình gánh hàng ngàn lượt container mỗi ngày. Kế hoạch nâng cấp, mở rộng những tuyến đường này đã có nhiều năm nhưng tiến độ triển khai ì ạch.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kiều by KITA: Thanh toán 35% vẫn nhận đủ 100% tiện ích

    Kiều by KITA: Thanh toán 35% vẫn nhận đủ 100% tiện ích

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố, dự án Kiều by KITA mang lại nhiều tiện ích và cơ hội cho người mua. Với chính sách bán hàng linh hoạt, chủ đầu tư đang tăng thêm lợi ích về khả năng sinh lời, phát triển dòng tiền từ dự án, đặt biệt chính sách nhận nh...

  • Đánh thức Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa

    Đánh thức Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa

    Là một trong những quỹ đất rộng hiếm hoi còn lại tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bán đảo Bình Quới-Thanh Đa (Phường 28, quận Bình Thạnh) được ví như “viên ngọc thô” chưa được đánh thức suốt hơn ba thập niên qua....

  • Lập tổ điều tra vụ sập cần cẩu tại dự án nút giao thông Mỹ Thủy

    Lập tổ điều tra vụ sập cần cẩu tại dự án nút giao thông Mỹ Thủy

    Liên quan đến vụ sập đổ cần cẩu công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy tại phường Cát Lái - Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức; ngày 13/6 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Bùi Xuân Cường ký văn bản số...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.