Những ngày này, người dân dọc hai bên tuyến đường Chu Văn An (đoạn từ ngã 5 Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh) đang tích cực tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đoạn đường này.
Nhiều hộ dân sau khi bàn giao phần mặt bằng cho dự án cũng đã hoàn thành xây nhà mới ổn định cuộc sống, kinh doanh buôn bán.
Đường Chu Văn An là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối với hàng loạt tuyến đường khu vực trung tâm Bình Thạnh như Đinh Bộ Lĩnh, Phan Chu Trinh, Nơ Trang Long, Phan Văn Trị….
Bên cạnh mật độ cư dân đông đúc, khu vực này còn có nhiều cơ sở công cộng như bệnh viện, bến xe miền Đông, chợ, trung tâm thương mại, hàng loạt chung cư….nên các tuyến đường thường xuyên quá tải, kẹt xe.
Năm 2024, HĐND TP.HCM đã đồng ý điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án mở rộng đường Chu Văn An (đoạn từ ngã 5 Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh).
Dự án này từng được phê duyệt đầu tư nhiều năm trước đây với kinh phí khoảng 667 tỉ đồng. Tuy nhiên sau nhiều năm vẫn chưa thể triển khai vì nhiều nguyên nhân.
Sau khi điều chỉnh, đoạn đường trên có chiều dài khoảng 600m sẽ được mở rộng từ 5 – 6m hiện nay lên thành 23m. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là 1.067 tỉ đồng.
Trong số này, có đến 982 tỉ đồng sẽ dùng để chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 176 trường hợp bị thu hồi với diện tích gần 11.000m2.
Theo quận Bình Thạnh, đoạn đường chỉ 600m nhưng vốn kinh phí lớn là do đây là một trong những tuyến đường quan trọng nằm ngay khu vực trung tâm quận có đô thị phát triển nhổn nhịp, giá đất khu vực rất cao.
-
Hơn 4.500 tỉ đồng đầu tư 2,5km đường nối đại lộ Võ Nguyên Giáp với Phạm Văn Đồng
Tuyến đường nối đại lộ Võ Nguyên Giáp với Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) thuộc dự án Vành đai 2 TP.HCM có tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỉ đồng sẽ được trình HĐND thành phố phê duyệt chủ trương vào kỳ hợp tới đây.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...