Các lô đất thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) sắp được đấu giá hiện đã được đầu tư hạ tầng kết nối tuy nhiên hiện trạng các lô đất vẫn còn hoang sơ, chưa được cải tạo để sử dụng.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý sau thông tin về kế hoạch đấu giá mới của Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM.

Cụ thể, Thành phố sắp tới sẽ đấu giá lại các lô đất bên trong khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng cùng 3.790 căn hộ tái định cư Bình Khánh (Quận 2 cũ, nay là TP.Thủ Đức).

Trong đó có 19 lô đất thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được đấu giá lại, bao gồm: 8 lô đất thuộc khu chức năng số 1; 6 lô thuộc khu chức năng 2c; 4 lô thuộc khu chức năng số 3; và 1 lô thuộc khu số 7.

Trình tự đấu giá: Ưu tiên đấu giá trước các lô có ký hiệu 1-2, 2-3; tiếp đó là lô 3-5; đến 7 lô 3-8, 3-9, 3-12 và 1-5, 1-6, 1-9, 1-10; sau đó đến lô 7-1. 8 lô đất được đề xuất hoàn tất mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch để sớm tổ chức đấu giá bao gồm 6 lô thuộc khu chức năng phức hợp thể thao giải trí 2C và hai lô kí hiệu 1-12, 1-20.

Đáng chú ý, trong số các lô đất được đấu giá, 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3 từng gây xôn xao dư luận khi được định giá lên tới 37.000 tỉ đồng trong phiên đấu giá năm 2021. Trong đó 1 lô có giá ước tính 2,43 tỉ đồng/m2.

Phiên đấu giá này tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi cả 4 doanh nghiệp trúng đấu giá đều không nộp tiền sử dụng đất đúng thời hạn và đều xin bỏ cọc. Hệ quả của phiên đấu giá là giá bất động sản ở khu vực Thủ Thiêm tăng chóng mặt.

Ngoài các khu đất nói trên, 3.790 căn hộ thuộc Khu tái định cư Bình Khánh sẽ được đấu giá lần thứ 4 sau 3 lần trước không đạt kết quả khả quan.

Trung tâm dịch vụ bán đấu giá (Sở Tư pháp TP.HCM) lên kế hoạch thay đổi phương án đấu giá nêu lần thứ ba nếu không thu hút nhà đầu tư. Cụ thể, sẽ chia nhỏ số lượng căn hộ bán theo cụm, khối nhà. Nếu gặp khó, có thể chia ra theo sàn, cụm và thậm chí bán lẻ từng căn. Tuy nhiên, kết quả cũng tương tự như hai lần trước đó, không có doanh nghiệp nào tham gia.

Ghi nhận thực tế, dự án vẫn có hiện trạng bên ngoài khá tốt dù bị bỏ trống hơn 8 năm.

Khu nhà ở từng được tận dụng làm bệnh viện dã chiến trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hiện dự án đang trong tình trạng “vườn không nhà trống”. Lối vào khu dân cư có dựng rào chắn.

Thiếu vắng sức sống cư dân, dự án nhuốm màu đìu hiu, nhiều công trình tiện ích và cảnh quang xuống cấp.

Hiện vẫn có một số nhân công làm việc tại khu tái định cư phục vụ công tác bảo vệ, vệ sinh môi trường.
Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.