
Cụ thể tại khu vực ga Dân Chủ- S3, mặt tiền đường 3 Tháng 2, phường 11 và phường 12, quận 10, (gần vòng xoay Công trường Dân chủ, đoạn từ Lê Hồng Phong đến Ngã Sáu Công trường Dân chủ) có hệ số là 4,62; Mặt tiền đường Cách mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10 (đoạn gần vòng xoay Công trường Dân chủ) có hệ số là 4,16.
Khu vực ga Hòa Hưng - S4, mặt tiền đường Cách mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10 hệ số là 3,995; Hẻm 463 CMT8, phường 13, quận 10( Hẻm Vị trí 3) hệ số 4,0; Hẻm 499 CMT8, phường 13, quận 10 ( Hẻm Vị trí 3) hệ số là 4,0; Hẻm 493 CMT 8, phường 13, quận 10 (Hẻm Vị trí 3) hệ số là 4,0; Hẻm 493 CMT 8, phường 13, quận 10 (Hẻm Vị trí 4- Hẻm đi vào nhà số 499/2 Bis) hệ số là 3,06.
Khu vực ga Lê Thị Riêng – S5, đường CMT8, phường 15, quận 10 hệ số là 3,995.
Hồi đầu tháng 10 này, UBND Thành phố cũng đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất ở tại các đường Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ (ga S7), Trường Chinh, Xuân Hồng, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa… để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án Metro số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương trên địa bàn quận Tân Bình với hệ số từ 3,02 đến 4,94.
Toàn tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, Bến Thành – Tham Lương có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỷ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.
Được biết, tổng diện tích đất trong diện bị thu hồi để thực hiện tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, Bến Thành – Tham Lương là 199.166 m2, ảnh hưởng tới 80 công trình và 610 hộ tư nhân, trong đó có 401 nhà bị ảnh hưởng một phần, 289 căn phải di dời toàn bộ.
-
TP.HCM mở rộng hợp tác đường sắt đô thị và logistics với Quảng Châu
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp Đoàn đại biểu TP.Quảng Châu do ông Vương Hoán Thanh dẫn đầu nhân dịp Đoàn tham dự Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025. Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng gi...
-
Đô thị TOD: Lời giải cho “nút thắt đô thị” Việt Nam trong 20 năm
Mô hình đô thị TOD (Transit-Oriented Development) được xem như hướng đi chiến lược giúp tổ chức lại không gian đô thị, tối ưu giao thông công cộng và sử dụng hiệu quả quỹ đất.
-
Metro Bến Thành – Cần Giờ chạy hướng nào?
UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ, đồng thời công bố chi tiết hướng tuyến sau khi điều chỉnh của dự án có tổng vốn đầu tư hơn 85.600 tỷ đồng...
-
Metro Bến Thành – Tham Lương đội vốn lên 52.000 tỷ
Tuyến metro số 2 của TP.HCM tiếp tục được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 52.000 tỷ đồng. Những thay đổi lớn về công nghệ, chiều dài tuyến, số ga và chi phí giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án đội vốn nhiều lần so với phươ...
-
Thông tin mới nhất về hai tuyến metro tại Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư trong 5-10 năm tới
Trong số 9 tuyến đường sắt đô thị được TP.HCM ưu tiên đầu tư trước năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TP.HCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Khi hoàn thành, mạng lưới metro này sẽ trở thành trục xương sống của gia...

.png)

