Cụ thể tại khu vực ga Dân Chủ- S3, mặt tiền đường 3 Tháng 2, phường 11 và phường 12, quận 10, (gần vòng xoay Công trường Dân chủ, đoạn từ Lê Hồng Phong đến Ngã Sáu Công trường Dân chủ) có hệ số là 4,62; Mặt tiền đường Cách mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10 (đoạn gần vòng xoay Công trường Dân chủ) có hệ số là 4,16.
Khu vực ga Hòa Hưng - S4, mặt tiền đường Cách mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10 hệ số là 3,995; Hẻm 463 CMT8, phường 13, quận 10( Hẻm Vị trí 3) hệ số 4,0; Hẻm 499 CMT8, phường 13, quận 10 ( Hẻm Vị trí 3) hệ số là 4,0; Hẻm 493 CMT 8, phường 13, quận 10 (Hẻm Vị trí 3) hệ số là 4,0; Hẻm 493 CMT 8, phường 13, quận 10 (Hẻm Vị trí 4- Hẻm đi vào nhà số 499/2 Bis) hệ số là 3,06.
Khu vực ga Lê Thị Riêng – S5, đường CMT8, phường 15, quận 10 hệ số là 3,995.
Hồi đầu tháng 10 này, UBND Thành phố cũng đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất ở tại các đường Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ (ga S7), Trường Chinh, Xuân Hồng, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa… để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án Metro số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương trên địa bàn quận Tân Bình với hệ số từ 3,02 đến 4,94.
Toàn tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, Bến Thành – Tham Lương có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỷ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.
Được biết, tổng diện tích đất trong diện bị thu hồi để thực hiện tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, Bến Thành – Tham Lương là 199.166 m2, ảnh hưởng tới 80 công trình và 610 hộ tư nhân, trong đó có 401 nhà bị ảnh hưởng một phần, 289 căn phải di dời toàn bộ.








-
Khám phá thông tin về tuyến metro số 1: Bạn có biết?
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông thành phố. Hãy cùng khám phá chi tiết giá vé, lộ trình và những lợi ích mà Metro số 1 mang lại....
-
Trình Quốc hội cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM
Chiều 13/2, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội và TP.HCM.
-
TOD - Giải pháp bền vững cho phát triển đô thị tại TP.HCM và Hà Nội
Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng gia tăng, các thành phố lớn trên thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, từ ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, đến áp lực quỹ đất và chất lượng sống giảm sút. Để giải quyết các vấn đề này, mô h...