Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định việc phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công trong Quý 2/2024.

Ảnh minh họa.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa được triển khai trên khu đất rộng gần 10,5ha thuộc Khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa, phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quy mô dự án gồm Trung tâm thương mại 01 (6 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích xây dựng 23.348,5m2); Trung tâm thương mại 02 (4 tầng trên diện tích xây dựng 8.941,6m2); Khu kết hợp thương mại và Khu để xe ô tô (7 tầng trên diện tích xây dựng 12.723m2); Khu để xe ngoài trời (diện tích 9.500m2); Cổng soát vé (10 cổng, tổng diện tích xây dựng 616m2)…

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 190 triệu USD (hơn 4.500 tỷ đồng). Khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại không chỉ tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, mà các sản phẩm ở các địa phương của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là sản phẩm Ocop sẽ có nhiều cơ hội xuất khẩu đến thị trường Nhật Bản và các quốc gia có mặt của Tập đoàn Aeon Mall.

Hiện nay, Thanh Hóa là một trong những địa phương có sức hút mạnh nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập và đưa vào vận hành Bộ phận Hỗ trợ Nhật Bản tại tỉnh Thanh Hóa (Japan Desk Thanh Hóa) nhằm hỗ trợ mọi hoạt động liên quan đến đầu tư, thương mại và du lịch từ Nhật Bản vào tỉnh Thanh Hóa và ngược lại.

Trước khi có dự định đầu tư tại Thanh Hóa, Aeon Mall đã đầu tư 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hải Phòng.

Ngoài ra, từ đầu năm Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng công bố Báo cáo Đánh giá tác động môi trường liên quan đến dự án Trung tâm thương mại tại đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự kiến trong Quý 4/2024, Aeon Mall Biên Hòa sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng. Quý 1/2025 - Quý 2/2027 sẽ triển khai xây dựng, hoàn thiện và vận hành chính thức giai đoạn 1.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.