Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ảnh minh hoạ.

Tại Hội nghị, trình bày Báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023, ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành VietinBank cho biết, tổng tài sản của ngân hàng tăng trưởng 2,6% so với cuối năm 2022. Dư nợ tín dụng tăng trưởng 6,6% so với cuối năm 2022; tuân thủ hạn mức tăng trưởng tín dụng của NHNN.

Nguồn vốn huy động tăng 6,2% so với cuối năm 2022. Thu nhập ngoài lãi tăng trưởng 21%, cơ cấu thu ngoài lãi trong tổng thu nhập đạt mức hơn 26%.

Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,1%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức 170%.

Chủ tịch HĐQT Trần Minh Bình cho biết, VietinBank phát huy vai trò của ngân hàng thương mại Nhà nước lớn, đi đầu trong việc thực hiện các chỉ đạo, định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trong điều hành chính sách tiền tệ, ổn định tỷ giá, lãi suất (LS) và kiểm soát lạm phát. Từ đó thực hiện có hiệu quả các hoạt động: Tiên phong nỗ lực giảm LS huy động, đồng thời tiết giảm chi phí hoạt động, duy trì mặt bằng LS cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường; Giữ vai trò chủ lực trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế, hướng nguồn vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng, đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả; Triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ LS theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 03/2021/TT-NHNN và NHNN.

Tho đó, Chủ tịch VietinBank cho biết, số dư tín dụng được hỗ trợ LS của ngân hàng lên tới hơn 12.000 tỷ đồng với số tiền hỗ trợ hơn 130 tỷ đồng, là ngân hàng có dư nợ hỗ trợ LS trong nhóm cao nhất toàn hệ thống.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.