Nếu tính chung cả đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, từ đầu năm đến nay tỉnh Bình Định đã thu hút mới 75 dự án với tổng vốn đăng ký gần 15.000 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch năm.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu năm đến nay tỉnh Bình Định thu hút 06 dự án FDI đăng ký đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư là 46,2 triệu USD; điều chỉnh 05 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn điều chỉnh tăng 46,5 triệu USD.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 91 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,19 tỷ USD. Qua đó giải quyết một lượng lớn lao động địa phương và thu hút lực lượng lao động chất lượng cao làm việc tại Bình Định.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hút mới 69 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 13.709 tỷ đồng.

Nếu tính chung cả đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, đến nay đã thu hút mới 75 dự án với tổng vốn đăng ký gần 15.000 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch năm (75/60 dự án). Trong đó có 19 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp; 56 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp.

Đồng thời, đã thực hiện điều chỉnh vốn 64 dự án với tổng vốn tăng thêm khoảng 3.478 tỷ đồng.

Nếu tính riêng các dự án sản xuất công nghiệp, trong năm 2023, Bình Định đã thu hút được 49 dự án với tổng vốn đăng ký trên 6.515 tỷ đồng, tăng 44,1% về tổng số dự án và tăng 132,7% về tổng vốn đăng ký.

Trong đó, một số dự án lớn đã được chấp thuận chủ trương trong thời gian qua, như dự án Nhà máy gạch, ngói Takao với tổng vốn đầu tư 1.920 tỷ đồng; Nhà máy sản xuất và chế biến gỗ Tekcom Central với tổng vốn đầu tư 980 tỷ đồng; Dự án Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm và Chế biến thực phẩm San Hà Bình Định với tổng vốn đầu tư 220 tỷ đồng;…

UBND tỉnh Bình Định cho biết đã ban hành quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, thời gian giải quyết các thủ tục từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư đến khi có Giấy phép xây dựng đối với các dự án ngoài Khu kinh tế, Khu công nghiệp được rút ngắn còn 118 ngày (thời gian theo quy định là 242 ngày), giảm từ 12 lần nộp hồ sơ xuống còn 6 lần. Đồng thời, thời gian giải quyết các thủ tục từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư đến khi có Giấy phép xây dựng đối với các dự án trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp được rút ngắn còn 60 ngày (thời gian theo quy định 145 ngày).

Việc ban hành quy chế này nhằm giúp nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt được các trình tự thực hiện các thủ tục; thực hiện đồng thời các thủ tục giúp giảm số lần đi lại của nhà đầu tư và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang là đầu mối hỗ trợ, hướng dẫn xúc tiến đầu tư một số dự án tại tỉnh như: Dự án Sản xuất Trà Tiến Vua của Liên danh Công ty CP TM và DV Q-LINK - Hợp tác xã Hệ sinh thái Du lịch Suối Giàng; dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm từ sữa tại Bình Định của Công ty Cổ phần Sản xuất Bánh sữa Ba Vì Milk; dự án Siêu thị Aeon Quy Nhơn của Công ty TNHH AEON Việt Nam;...

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.