Sự kiện công ty xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ người dân trong nước mà tên tuổi của ông Vượng cũng liên tiếp xuất hiện trên các trang tin quốc tế.

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện là doanh nhân được rất nhiều người Việt ngưỡng mộ. Ông là người sáng lập và xây dựng nên Tập đoàn Vingroup trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực từ bất động sản, du lịch – giải trí, y tế, giáo dục, nông nghiệp, đến sản xuất ô tô điện, xe máy điện.

Dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tập đoàn Vingroup đã vươn lên trở thành doanh nghiệp với hệ sinh thái đa dạng, phát triển loạt thương hiệu nổi tiếng: khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl, khu đô thị Vinhomes, trung tâm thương mại Vincom, xe điện VinFast, trường học Vinschool, đại học VinUni, bệnh viện Vinmec….

Ông Vượng hiện là người giàu nhất Việt Nam và tính đến ngày 19/8/2023, theo tính toán của Tạp chí Forbes, ông là một trong 80 người giàu nhất thế giới với khối tài sản hàng tỷ USD. Ông được coi là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam kể từ ngày 7/3/2011 với tổng giá trị tài sản khoảng 21 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng một tỷ USD vào thời điểm đó.

Tài sản của ông Vượng đã chứng kiến tốc độ gia tăng chóng mặt sau khi cổ phiếu VFS của VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ từ ngày 15/8/2023. Có thời điểm, khối tài sản của ông Vượng tăng vọt lên 84,3 tỷ USD, xếp thứ 16 người giàu nhất thế giới.

Tại ngày 19/8/2023, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, ông Vượng đang có khối tài sản ròng trị giá 21,2 tỷ USD, xếp thứ 78 trong danh sách người giàu nhất hành tinh.

Là vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng là hình mẫu và cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều người học tập và noi theo. Ông từng đưa ra nhiều lời khuyên vô cùng hữu ích trong những lần xuất hiện trên truyền thông.

Lời khuyên đầu tiên của Chủ tịch Vingroup là về việc tận dụng thời gian, ông cho hay: “Không có ai có quá nhiều thời gian trên đời này cả, ta phải làm sao để sau này không phải hối hận vì đã lãng phí nó. Chưa kể, công việc với tôi là lẽ sống, là niềm vui, là đam mê và nhiều khi làm việc cũng là giải trí.”

Ở thời điểm 2017, ông Phạm Nhật Vượng đã thể hiện đam mê cháy bỏng muốn tạo ra một xây dựng được một thương hiệu ô tô Việt Nam từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ: “Đầu tư vào ngành ô tô: Tôi có mong muốn cháy bỏng là xây dựng được một thương hiệu Việt Nam có đẳng cấp và nổi tiếng trên thế giới, giúp con cháu sau này có thể tự hào về đất nước, về dân tộc của mình và qua đó truyền cảm hứng cho các thệ hệ trẻ. Vingroup sau một thời gian dài dấn thân, miệt mài phấn đấu đã có được những điều kiện ban đầu để bắt tay vào việc này. Hơn thế nữa, hiện nay tất cả các thành viên của Vingroup đều thể hiện quyết tâm và mong muốn được đóng góp toàn bộ trí lực để thực hiện thành công sứ mệnh này”.

Tỷ phú giàu nhất của Việt Nam cho rằng bài học quan trọng nhất đó chính là: “Nếu ta làm việc tận tâm, quyết tâm và hướng đến sự hài hòa lợi ích chung của bản thân và xã hội thì nhất định sẽ thành công”.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.