CafeLand - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận Ngân hàng TMCP Phát triển Tp.HCM (HDBank) chuyển nhượng một phần vốn điều lệ và thay đổi hình thức pháp lý.

Cụ thể, NHNN chấp thuận HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng thương mại cổ phần Phát Tp.HCM (HDFinance) và thay đổi hình thức pháp lý của HDFinance từ Công ty TNHH MTV thành Công ty TNHH hai thành viên trở lên

Trong đó, HDBank sở hữu 50% vốn điều lệ của HDFinance; Credit Saison Co., Ltd (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ của HDFinance; Công ty cổ phần Chứng khoán Tp.HCM sở hữu 1% vốn điều lệ của HDFinance.

Đồng thời, NHNN cũng chấp thuận việc đổi tên chi nhánh của HDFinance – chi nhánh Hà Nội thành HD SAISON – Chi nhánh Hà Nội.

Tiền thân của HDFinance là Công ty TNHH MTV Tài Chính Việt Société Générale (SGVF) được thành lập vào ngày 7/9/2007. Mục tiêu hoạt động của SGVF là cung cấp những giải pháp tài chính trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân.

Năm 2013 HDBank mua lại SGVF và đổi tên thành Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân Hàng TMCP Phát Triển TP. HCM (HDFinance).

Hiện nay, HDFinance có gần 3.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên 63 tỉnh thành Việt Nam, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ như xe máy, xe tải nhẹ trả góp, hàng điện máy, điện thoại, nội thất trả góp và đặc biệt là du lịch trả góp vừa được giới thiệu vào giữa năm 2014.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.