CafeLand - Hậu Covid -19, nhiều doanh nghiệp đồng loạt cắt giảm chi phí thuê văn phòng.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Công ty tư vấn bất động sản Gartner, các giám đốc tài chính (CFO) của các tập đoàn trên thế giới đang lên kế hoạch cắt giảm chi phí thuê văn phòng vào nửa cuối năm nay.

Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí bất động sản sẽ là một trong những lĩnh vực hàng đầu trong mục tiêu cắt giảm chi phí trong năm nay và năm 2021.

Trong năm tới, các CFO dự kiến ​​sẽ cắt giảm ngân sách cho danh mục này thêm 3,4%.

“Khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy các CFO đang lên kế hoạch tài chính cho nhiều năm tới để giải quyết hậu quả của đại dịch”, ông Alexander Bant, phó chủ tịch thực hành, nghiên cứu hoạt động tài chính của Gartner, cho biết.

Ông Gartner cho biết đã phỏng vấn khoảng 103 giám đốc tài chính, đại diện cho các công ty từ khắp nơi trên thế giới, với doanh thu từ 500 triệu đến 20 tỉ USD. Bất động sản đứng đầu danh sách các khoản cắt giảm theo kế hoạch cho ngân sách của năm tới. Điều này cho thấy làm việc tại nhà vẫn được duy trì trong tương lai gần.

Diệu Linh (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.