Ngày 29.9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội (Haratour) công bố kết quả phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 2.300 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Hilton Hải Phòng.

Trái phiếu của Haratour là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu có kỳ hạn 10 năm, phát hành vào ngày 23.9.2021, đáo hạn vào ngày 23.9.2031. Lãi suất cố định cho năm đầu tiên được áp dụng ở mức 9%/năm. Kể từ năm thứ 2 trở đi, lãi suất thả nổi, tương ứng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3%/năm. (Lãi suất tham chiếu là lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm trả sau đối với khách hàng cá nhân kỳ hạn 12 tháng bình quân của 4 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank).

Số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu sẽ được sử dụng để hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Phát triển TN Hải Phòng để thực hiện đầu tu tại Dự án “Khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hilton Hải Phòng” tại số 14 Trần Quang Khải, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Lô trái phiếu được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất của dự án tại số 14 Trần Quang Khải, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng; toàn bộ tài sản và lợi ích hợp pháp hiện có và phát sinh trong tương lai từ Dự án Hilton Hải Phòng.

Có 2 nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua lô trái phiếu trị giá 2.300 tỷ đồng này của Haratour.

Về Hilton Hải Phòng (còn có tên khác là BRG Legend), đây là dự án khách sạn 5 sao đầu tiên chuẩn quốc tế tại thành phố cảng. Dự án do Công ty Cổ phần Phát triển TN – thành viên của Tập đoàn BRG, làm chủ đầu tư.

Ngày 9.10.2014, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với nội dung: Diện tích: 8.318,4m2. Mục đích sử dụng: Xây dựng khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp. Thời hạn sử dụng: 9.10.2084 (tức 70 năm, kể từ ngày 9.10.2014).

Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2015, bao gồm 2 khối nhà là Khách sạn Hilton 5 sao và Trung tâm Thương mại, căn hộ cao cấp với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

Dự án là một tổ hợp công trình lớn gồm một tòa nhà 4 tầng hầm và 22 tầng nổi với chiều cao của công trình là 89,9m. Điểm nhấn của dự án là khối khách sạn có 240 phòng và 34 phòng khách sạn dạng căn hộ cùng khu dịch vụ hỗ trợ đa năng với hệ thống các phòng tập Gym, spa, đặc biệt là phòng hội thảo phục vụ được 1.200 người, bể bơi hiện đại... Khu căn hộ cao cấp có tổng số 205 căn hộ với các loại nhà từ 1 – 3 phòng ngủ.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm