Tại cuộc họp báo về tình hình bất động sản thị trường Hà Nội quý I/2012, đại diện CBRE Việt Nam chỉ ra rằng, những dự án đáp ứng được yếu tố xanh và đảm bảo tiến độ xây dựng đang được các chủ đầu tư, cũng như người mua quan tâm và chú trọng hơn cả.
Nở rộ làn sóng “đô thị xanh”


Mặc dù không được đề cập nhiều, nhưng các chuyên gia bất động sản cho rằng, bất động sản xanh vẫn là kênh đầu tư an toàn đối với những người có nhu cầu thực và tiềm lực tài chính tốt. Lý do được đưa ra ở đây là các dự án này thường được thực hiện bởi những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, không chạy theo bong bóng thị trường, mà muốn mang đến cho cộng đồng một cuộc sống xanh.


Điều này giống như một luồng gió mới thổi vào thị trường bất động sản, vốn chỉ tập trung ở các khu nội đô đông đúc, chật chội và giá cả đắt đỏ. Chính vì lẽ đó, hàng loạt dự án xanh liên tục được ra đời, trải dọc từ Bắc vào Nam với nhiều hình thức đa dạng, như biệt thự sinh thái, căn hộ sinh thái, khu đô thị sinh thái… với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có tín hiệu khởi sắc như hiện nay, các dự án bất động xanh vẫn duy trì được phong độ. Những khu biệt thự nghỉ dưỡng dọc miền Trung vẫn là điểm đến lý tưởng của du khách khi hè về và là ngôi nhà thứ hai được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Tại TP.HCM, những căn hộ xanh tại các khu đô thị mới cũng ngày càng được nhiều người đón nhận. Điều này cũng diễn ra tương tự đối với Hà Nội, khi những khu đô thị xanh ven Thành phố như Việt Hưng đang chiếm ưu thế trên thị trường.


Viết tiếp câu chuyện xanh


Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu “sống xanh” của người dân, thời gian gần đây, các chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ và đưa vào sử dụng hàng loạt dự án xanh. Có thể kể đến như Khu biệt thự Vườn cọ (Palm Garden) hay Khu chung cư Green House tại Khu đô thị Việt Hưng. Điểm nhấn đặc biệt của những dự án này chính là nằm trong khuôn viên xanh mát của Khu đô thị Việt Hưng (đối diện công viên rộng 17 ha và hồ nước 5 ha). Từng căn hộ tại Palm Garden đều được che phủ dưới tán cọ xanh mát, tạo cảm giác thư thái và sảng khoái cho cư dân khi đến đây sinh sống. Các ngôi nhà ở Palm Garden đều không có cánh cổng. Kiến trúc thú vị này như gợi ý về một cuộc sống tự do và tăng cường giao lưu giữa những cư dân của Palm Garden. Đây là một điểm đặc sắc, kết hợp tính chất truyền thống và hiện đại, thể hiện triết lý sống trọng tình nghĩa của phương Đông trong kiến trúc, mà không phải dự án nào trong nội đô cũng có được.


Cũng tương tự như Palm Garden, mật độ cây xanh tại Green House lớn và có độ phủ cao, đảm bảo môi trường xanh lên tận mái khu chung cư, tạo điểm nhấn cho bức tranh sinh động của Khu đô thị mới Việt Hưng. Thêm vào đó, xung quanh chung cư này còn có bể phun nhạc nước rộng hơn 1000 m2, sân tennis, trung tâm thương mại, tiệc cưới…, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Với khoảng 650 căn hộ, Green House khi đưa vào sử dụng, sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt là những đối tượng có thu nhập ở mức trung bình.


Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, Green House và Palm Garden nằm trong số ít dự án không những đảm bảo được yếu tố “xanh”, mà còn đáp ứng tốt về mặt thiết kế nội thất bên trong. Đây là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm, khi trong thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng chủ đầu tư “đem con bỏ chợ”, người dân nhận nhà, nhưng không thể ở luôn do nội thất không đảm bảo. Đại diện Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, chủ đầu tư Dự án Palm Garden và Green House cho biết, đã tiến hành lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị nội thất (như tủ bếp, điều hòa, sàn gỗ, máy hút mùi…) và người dân có thể ở ngay sau khi nhận chìa khóa giao nhà. Đặc biệt, hầu hết các thiết bị này đều được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo cuộc sống “xanh” cho cư dân khi sinh sống tại đây. Với những yếu tố đó, cùng với hạ tầng kỹ thuật đang được gấp rút hoàn thiện, Palm Garden và Green House là những tiểu dự án cuối cùng góp phần đẩy nhanh lộ trình trở thành khu đô thị kiểu mẫu của Hà Nội và là sự lựa chọn mới cho nhà đầu tư.


Cách đây không lâu, trong buổi họp báo về thị trường bất động sản 2012, ông Marc Towsend, Tổng giám đốc CBRE nhận định, phía Đông Hà Nội sẽ tiếp tục ấm lên, bởi “bên kia sông không còn là rào cản tâm lý” với người dân Thủ đô. Nguyên nhân khiến cho rào cản ấy biến mất là do bên cạnh sự bùng nổ của các trung tâm thương mại, giải trí, còn có sự đóng góp rất lớn từ những khu căn hộ xanh như Palm Garden hay Green House. Rõ ràng, hấp lực từ “bất động sản xanh” vẫn đang thu hút sự quan tâm không chỉ của các chủ đầu tư, mà còn của nhiều người dân, những người đang muốn có một “cuộc sống xanh” đúng nghĩa.
Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.