Việc quy hoạch và mở khu du lịch tại Y Tý thuộc xã Y Tý huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai đang là cơn sốt của các chủ đầu tư và khách hàng bởi vị trí đắc địa và tiềm năng “Hái ra tiền” trong thời gian tới nhờ du lịch.

Phát triển du lịch nhờ tiềm năng địa lý

Y Tý được ví như một bức tranh thiên nhiên nơi có những khu rừng già nguyên sinh, thung lũng ruộng bậc thang, điểm săn mây nổi tiếng, cùng nét đẹp văn hóa người Hà Nhì. Nơi được mệnh danh là điểm săn mây số 1 Việt Nam.

Với dự kiến triển khai hệ thống giao thông, xây dựng mới và sửa sang các con đường huyết mạch như đường 158, 156 rộng 20,5m, dự án Sân bay bay Cam Cọn Bảo Yên – Bảo Hà – Lào Cai, Y Tý sẽ có cơ hội phát triển du lịch cao và thu hút lượng khách quốc tế lớn. Ngoài ra Y Tý đang được đề xuất quy hoạch với các phân khu chính: Khu bảo tồn phát triển du dịch cộng đồng, khu công viên chuyên đề và du lịch, khu thể thao, nghỉ dưỡng, khu trung tâm hành chính, khu du lịch thực nghiệm, khám phá thiên nhiên và chăm sóc sức khỏe, khu phát triển đô thị và khu sản xuất nông lâm nghiệp. Trong đó có các hạng mục hấp dẫn như: sân golf cao nhất Việt Nam, trang trại đua ngựa, trường đua ngựa, resort cao cấp, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, khu du lịch Biển Mây....

Các phân khu quy hoạch này hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái đa dạng, toàn diện, thúc đẩy kinh tế và các hoạt động du lịch tại Y Tý.

Y Tý - điểm đến du lịch hấp dẫn du khách

Theo đánh giá, nhận định từ các chuyên gia, thời điểm 2021 – 2025 sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn của thị trường đất du lịch Y Tý. Cơn “sốt đất” không chỉ là hiện tượng ở khu vực trung tâm, mà ngay cả những điểm đất tiềm năng ở Y Tý cũng sẽ bùng nổ “cơn lốc tăng giá”.

Trong tương lai, du lịch Y Tý sẽ được phát triển theo hướng du lịch bền vững, ít tác động vào môi trường và cảnh quan tự nhiên được xây dựng theo 4 tiêu chí: Đô thị đặc quyền, cội nguồn thiên nhiên, địa hạt niềm tin và điểm đến đáng sống. Cụ thể Y Tý triển khai theo lối du lịch cao cấp, nghỉ dưỡng để bảo tồn được những giá trị tự nhiên, các di sản truyền thống vùng miền của dân tộc, phát huy nét đặc trưng của văn hóa bản địa (Hà Nhì). Đồng thời dự án quy hoạch các tuyến du lịch kết nối tạo ra tuyến trekking xe đạp tham quan, để giảm thiểu các phương tiện giao thông cơ giới, mang lại cuộc sống trong lành, thoải mái và phát triển du lịch bền vững.

Vì vậy đây được coi là thời điểm để các nhà đầu tư đất Y Tý bởi lý do sau:

Y Tý là một trong những địa phương đang được quy hoạch và đẩy mạnh phát triển du lịch Lào Cai với hệ thống homestay còn thiếu so với lượng khách du lịch tăng mỗi năm.

Nhiều dự án cơ sở hạ tầng đang được đầu tư ngân sách và triển khai tại Lào Cai.

Y Tý - Điểm săn mây đón tuyết số 1 Việt Nam

Y Tý sẽ trở thành một Sapa thứ 2 trực thuộc thành phố với nhiều chuyển biến rõ rệt hơn về diện mạo đô thị. Hiện tại giá bán của đất du lịch Y Tý đang ở mức cực kì rẻ so với đất ở một số khu du lịch tại Lào Cai như Bắc Hà, Sapa, và nếu là một nhà đầu tư thông minh sẽ nhận ra giá đất đang ở thời điểm dễ dàng sinh lời so với những tiềm năng mà mảnh đất này có thể mang lại trong tương lai, với nhiều khu đất mặt tiền đẹp, vị trí địa lý đắc địa, khí hậu trong lành, tỷ lệ cạnh tranh thấp khả năng sinh lời lại rất cao. Dự kiến 2-3 năm tới chính là thời kỳ phát triển mạnh và bùng nổ cả về kinh tế, văn hoá, du lịch…. trở thành một trong những nơi thu hút đầu tư nhất nhì Lào Cai.

Công ty cổ phần Tập đoàn Bigsea Việt Nam

Địa chỉ: 314 Minh Khai, Hà Nội.

Website: https://bigseagroup.vn - Hotline: 0985 939 885

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.