Khoảng 8h30 ngày 6/7, các hộ dân trú tại chung cư 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội đã tập trung, đòi quyền lợi ở lối đi chung tại sảnh tòa nhà 101 Láng Hạ. Sự việc xảy ra khi chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng (CPXD) số 5 Hà Nội đóng lối đi sảnh chính của toà nhà, khiến hơn tháng nay cửa ngách, là lối thoát hiểm của tòa nhà này, đã trở thành lối đi chính cho các hộ dân nơi đây, gây rất nhiều khó khăn và bất tiện.

Sự việc được một số người dân kể lại: cách đây hơn 1 tháng, Công ty CPXD số 5 Hà Nội dán tờ giấy A3 trắng trước sảnh tòa nhà với nội dung “Khu vực đang thi công sảnh trước, đề nghị đi cửa ngách” mà không hề báo trước, khiến sảnh chính tòa nhà, nơi đã là cửa chính đi lại của các hộ dân nơi đây từ 7 năm nay bỗng bị đóng cửa và lối đi thoát hiểm trở thành lối đi chính của các hộ dân, đã kéo theo nhiều đảo lộn trong cuộc sống và kèm theo nhiều rủi ro.

Việc Công ty CPXD số 5 Hà Nội tự ý bịt lối đi mà không hề có thông báo và giải thích chính đáng đã gây bức xúc cho người dân. Đại diện các hộ dân đã nhiều lần gặp gỡ và gửi công văn đến Công ty CPXD số 5 Hà Nội yêu cầu dỡ bỏ rào chắn trên đường giao thông xung quanh toà nhà và mở cửa lấy lối đi phía trước hướng ra đường Láng Hạ nhằm đảm bảo an toàn và sinh hoạt của người dân nhưng đều bị chủ đầu tư phớt lờ.

Người dân tòa nhà 101 Láng Hạ vui mừng khi chủ đầu tư mở lại cửa sảnh chính.

Trong khi đó, ông Cao Tiến Đạt, Giám đốc Công ty CPXD số 5 Hà Nội trả lời cho rằng cửa sảnh phía trước tòa nhà 101 Láng Hạ trước đây đã được quy hoạch sử dụng và thuộc sự quản lý, sử dụng của công ty, bởi công ty đang và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cấp. Do vậy người dân đòi quyền lợi đi lại theo lối sảnh chính của tòa nhà là không đúng với quy hoạch ban đầu.

Theo ông Nguyễn Đức Khải, người dân trú tại phòng 1507 của tòa nhà cho biết, việc làm của chủ đầu tư là vi phạm quyền lợi của các hộ dân nơi đây, vì người mua nhà phải có đường đi rộng thoáng và nơi sinh hoạt chung nhìn ra đường Láng Hạ chứ không phải trong ngách. Việc cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất cho Công ty CPXD số 5 Hà Nội của Sở Tài nguyên Môi trường là sai với quy định của các toà nhà chung cư, cần phải xem xét lại, nếu sai cần phải thu hồi để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân tại đây…

Sau gần 1 giờ đồng hồ thương thuyết giữa các bên, phía chủ đầu tư là Công ty CPXD số 5 Hà Nội đã đồng ý mở cửa sảnh chính, trả lại lối đi cho người dân, kèm theo một thỏa thuận, chính quyền phường Láng Hạ sẽ nhanh chóng tổ chức cuộc họp giữa các hộ dân và bên chủ đầu tư để khẳng định lại chủ quyền sử dụng của đường đi này…

Trần Xuân (Công an Nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.