Ngay sau khi MBBank áp dụng giảm 1% lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ đồng; VietinBank cũng thông báo dành 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Cụ thể, từ ngày 10/2, MBBank cho biết, khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay vốn bằng tính năng Giải ngân online ngay trên nền tảng BIZ MBBank để được hưởng lãi suất ưu đãi giảm đến 1% một năm. Khách hàng doanh nghiệp cần hoàn thành ký kết hợp đồng tín dụng và các thủ tục thế chấp tài sản đảm bảo với MB.

Ngoài ưu đãi lãi suất vay, các doanh nghiệp còn được nhận nhiều ưu đãi khi mở tài khoản BIZ MBBank như: tặng tài khoản số đẹp lên đến 300 triệu đồng, hoàn tiền 300.000 đồng khi mở mới tài khoản thành công. Khách hàng cũng được ưu đãi khi chuyển tiền quốc tế, chuyển lương theo lô cùng các gói giải pháp số tài chính kế toán từ đối tác của MB.

Về phía VietinBank, ngân hàng cho biết, nền kinh tế vĩ mô năm 2023 tiếp tục được các chuyên gia dự báo sẽ còn nhiều thách thức. Đồng hành với doanh nghiệp SME, VietinBank triển khai gói ưu đãi lãi suất SME UP có quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng.

Theo đó, các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết 30/6/2023 sẽ được ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm. Gói ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp SME lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua.

Ngay từ đầu năm 2023, Ngân hàng Vietcombank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn sản xuất, kinh doanh với quy mô lên tới 100.000 tỷ đồng. Chương trình áp dụng cho khách hàng cá nhân, chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp tư nhân vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất, kinh doanh với mức sàn lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%/năm.

Tại Ngân hàng Bản Việt, chương trình vay “Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi” mang đến gói vay với hạn mức 1.000 tỷ đồng, lãi suất 10,5%/năm dành cho khách hàng vay vốn từ 1/2/2023 đến 30/4/2023 (hoặc đến khi chương trình hết hạn mức). Mức lãi suất ưu đãi này được áp dụng tối đa 3 tháng tính từ thời điểm giải ngân.

Từ ngày 1/1/2023, Ngân hàng BIDV cũng đã triển khai gói vay cá nhân mới với quy mô 130.000 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng tham gia gói vay phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 8%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 06 tháng; hoặc chỉ từ 9%/năm đối với các khoản vay từ 06 tháng đến 12 tháng.

Khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh trong thời gian này sẽ đồng thời được tham gia nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các sản phẩm dịch vụ khác của BIDV như các chương trình ưu đãi tại tài khoản SmartBanking, bảo hiểm, gửi tiền,… Ngoài ra, khách hàng vay vốn còn được hưởng ưu đãi thẻ (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) theo từng thời kỳ.

Tại Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản diễn ra ngày 8/2 vừa qua, đại diện Vietcombank cho biết, ngay trước cuộc họp này, Tổng giám đốc các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và thống nhất giảm lãi suất huy động nhằm giảm lãi suất cho vay nói chung và lãi suất cho vay bất động sản nói riêng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.