CafeLand - Người dân các xóm thuộc xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đang không khỏi bức xúc trước tình trạng hơn 60 ki-ốt kinh doanh liên tục được "mọc" lên trên hệ thống kênh mương thủy lợi, dù rằng trước đó họ đã có phản ánh với chính quyền địa phương.

Người dân bức xúc khi những gian hàng kiên cố vẫn "vô tư" được xây dựng để cho thuê

Hệ thống kênh mương thủy lợi Bắc Đuống được xây dựng từ năm 1956 và là đường phân giới giữa TP Hà Nội và Bắc Ninh. Đây là công trình tưới tiêu có vai trò quan trọng đối với hai tỉnh này. Tuy nhiên, thay vì cứng hóa kênh mương như chủ trương đã ban hành nhằm tạo điều kiện cấp thoát nước cho bà con thì tại nơi đây lại diễn ra cảnh một công trình kiên cố với hàng chục gian hàng, ki-ốt đang rầm rộ được xây dựng.

Các gian hàng này thuộc khu đất vàng, gần chợ Ninh Hiệp nên rất thu hút thương nhân tham gia kinh doanh, buôn bán. Và việc xây dựng công trình này cũng không nằm ngoài mục đích đó dù nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Thông tin từ người dân ở đây cho biết, mỗi ki-ốt được chủ công trình bán cho người kinh doanh với giá từ 2,4 - 2,5 tỷ đồng. Một hộ dân khác cũng nhận định "nói là cứng hóa kênh mương nhưng thực ra là lợi dụng".

Xây ki-ốt trên hệ thống kênh mương bất chấp dân sinh

Theo ông Vũ Mão, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, nói : "Đây là một hiện tượng vi phạm rất rõ ràng. Không nói ra nhưng chắc ai cũng hiểu rằng đó là việc chạy theo lợi nhuận, thương mại hóa".

Việc cho xây nhà trên hệ thống kênh mương thủy lợi đã gây ra sự bất cập, ảnh hưởng đến dân sinh của bà con xã Ninh Hiệp thì đã mười mươi. Nhưng, liệu chính quyền địa phương đã có "nước cờ" đúng đắn để giải quyết những phản ánh và bức xúc của người dân trong thời gian tới?

Nguồn video: VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.