Gần 200ha đất rừng sẽ chuyển đổi để xây dựng cao tốc (ảnh minh họa)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và HĐND, UBND 2 tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hoà về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Theo đó, đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác đối với 196,62 ha rừng trên địa bàn 2 tỉnh: Khánh Hòa (27,19 ha) và Đắk Lắk (169,43 ha) để thực hiện Dự án như báo cáo kết quả thẩm định và kiến nghị của Bộ NN-PTNT.
Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN-PTNT chịu trách nhiệm toàn diện về tính đầy đủ, chính xác, hợp lệ của hồ sơ, thông tin và số liệu liên quan…
UBND 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đầy đủ, chính xác, hợp lệ của hồ sơ, tài liệu và các nội dung liên quan trong hồ sơ đề nghị chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án…
HĐND 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc đề xuất chủ trương và tổ chức thực hiện chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để triển khai dự án trên.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 tỉ đồng.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần: Thành phần 1 có chiều dài 31,5km đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hoà; Thành phần 2 dài 37km là đoạn nối giữa Khánh Hoà và Đắk Lắk; Dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài hơn 48km.
-
Đắk Lắk đang triển khai dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột tới đâu?
Dự án thành phần 3 thuộc tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk đến nay đã bàn giao mặt bằng 37,44/48,09km (đạt hơn 77,85%), nguồn vốn đã giải ngân hơn 1.053 tỉ đồng, đạt 77,6% kế hoạch.
-
Sớm điều chỉnh quy hoạch sân bay quan trọng của khu vực Tây Nguyên
Việc điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là hết sức cần thiết nhằm nâng công suất khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa ngày càng tăng của khu vực....
-
Đề xuất gần 1.500 tỉ đồng xây đường nối cao tốc với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột
Tỉnh Đắk Lắk dư chi gần 1.500 tỉ đồng để xây dựng tuyến đường nối cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với đại lộ Đông Tây, sân bay Buôn Ma Thuột.
-
Tuyến tránh TP. Buôn Ma Thuột hơn 1.800 tỉ đang làm đến đâu?
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 39 km, tổng mức đầu tư hơn 1.841 tỉ đồng.