CafeLand - Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không số cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways (thành viên của Tập đoàn FLC).

Vốn điều lệ trên giấy phép bay của Bamboo Airways là 700 tỷ đồng.

Việc có được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là cơ sở pháp lý quan trọng để Bamboo Airways có thể tham gia khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn tất việc thẩm định, đồng thời có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Hàng không Tre Việt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 8/11, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chính thức đồng ý với đề nghị của Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Như vậy Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế.

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TPHCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm