Hàn Quốc đang trở thành một trong những quốc gia "tôn sùng hàng xa xỉ" nhất thế giới.
Hàn Quốc: 'Thánh địa' mới của hàng hiệu

Theo kết quả điều tra của McKinsey & Co, Hàn Quốc đang trở thành một trong những quốc gia "tôn sùng hàng xa xỉ" nhất thế giới, một phần là do người dân nước này ngày càng giàu có, phần khác là số khách nước ngoài tới đây mua sắm cũng tăng mạnh.

Kết quả điều tra cho thấy, người Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng loại này nhiều hơn so với người dân các nước khác. Rất ít người Hàn Quốc cảm thấy hối tiếc hoặc tự nhận là đã phung phí khi mua hàng đắt tiền. Chỉ có 22% số người tham dự điều tra cho rằng, khoe khoang hàng xa xỉ là một biểu hiện không hay.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do tính đồng nhất trong văn hóa Hàn Quốc. Do ảnh hưởng của đặc tính văn hóa này, người Hàn Quốc thích mượn hàng cao cấp để thể hiện sự khác biệt với đám đông, hơn nữa nếu muốn hấp dẫn, thì phải theo sát những người cùng sở hữu những mặt hàng cao cấp.

Ngoài ra, theo Aimee Kim, người phụ trách điều tra thị trường của McKinsey & Co tại Seoul, cho biết, hàng thủ công mỹ nghệ có một lịch sử khá dài tại Hàn Quốc, hình thành “một sự tôn trọng đối với những sản phẩm tinh xảo, một số người lúc mới đầu mua hàng xa xỉ cũng là do chạy theo trào lưu, nhưng sau khi có được sản phẩm đầu tiên, họ sẽ phát hiện ra phẩm chất của sản phẩm này không giống như những mặt hàng bình thường khác".

Theo bà, kết quả điều tra nghiên cứu cho thấy, đối với hàng hiệu mà nói, thị trường Hàn Quốc vẫn có chỗ tăng trưởng cao hơn. Những năm gần đây, đã có nhiều nhãn hiệu cao cấp đua nhau đến Hàn Quốc, nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc trong 10 năm qua đã thu mua rất nhiều nhãn hiệu cao cấp của châu Âu.

Trong lúc kinh tế toàn cầu còn yếu kém, nhưng những người tham gia điều tra của McKinsey & Co cho biết, năm 2009, họ đã tiêu xài nhiều hơn vào các mặt hàng xa xỉ so với năm trước. Khoảng 46% số ý kiến cho biết, trong 12 qua, họ đã tiêu nhiều tiền hơn cho các mặt hàng cao cấp.

Trong tổng doanh thu từ các mặt hàng xa xỉ, người Hàn Quốc đã đóng góp khoảng 4%. Con số này còn có thể cao hơn nếu tính tới số đồ hiệu được bán tại các cửa hàng bách hóa hay miễn thuế.

Thêm vào đó, từ đầu năm ngoái, các mặt hàng cao cấp đã có cửa hàng độc lập trong các trung tâm thương mại lớn ở Seoul và Busan. Các trung tâm mua sắm trong diện quy hoạch ở Seoul và Incheon cũng có thể mở một số cửa hàng độc lập cho các hãng lớn.

Ngoài ra, khi đồng Won sụt giá mạnh trong năm 2009, các cửa hàng bán lẻ hàng cao cấp ở Hàn Quốc còn hấp dẫn một lượng lớn khách mua hàng từ Nhật và Trung Quốc.

Cafeland.vn
theo Vietnamnet

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland